Vàng hướng đến một tuần đóng cửa giảm khi nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng lợi suất

Vàng hướng đến một tuần đóng cửa giảm khi nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng lợi suất

09:30 26/03/2021

Vàng sắp có một tuần đóng cửa giảm đầu tiên sau chuỗi 2 tuần tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng về đà tăng của lợi suất và nền kinh tế trong bối cảnh có những lo ngại mới về chủng mới vi-rút Covid-19

Vàng sắp có một tuần đóng cửa giảm đầu tiên sau chuỗi 2 tuần tăng
Vàng sắp có một tuần đóng cửa giảm đầu tiên sau chuỗi 2 tuần tăng

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã nhanh chóng tăng lên mức cao nhất trong phiên thứ Năm sau khi phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 7 năm không thành công được lặp lại một lần nữa, đã đẩy lợi suất cao hơn. Xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết lợi suất tăng phản ánh triển vọng kinh tế đã tích cực hơn khi quá trình tiêm chủng được tăng tốc và vẫn chưa có bất kỳ lo ngại gì. 

Tổng thống Joe Biden đặt mục tiêu phân phối 200 triệu liều vắc-xin vào cuối tháng 4 - gấp đôi con số trong 100 ngày đầu đương nhiệm của ông. Tuy nhiên, các ca nhiễm vi-rút mới ở Hoa Kỳ đang tăng trở lại sau nhiều tháng suy giảm và dấy lên rủi ro đe doạ đà hồi phục của nền kinh tế. 

Giá Vàng thỏi đã giảm khoảng 9% trong năm nay trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi sau đại dịch và sự gia tăng của lợi suất trái phiếu - đè lên nhu cầu đối đối với các tài sản trú ấn (safe-haven) truyền thống. Tuy nhiên, chính sách tiền tệ nới lỏng có thể được áp dụng trong một thời giảm dài, góp phần tạo thêm áp lực cho vàng. Trong tuần này, ông Powell cho biết  Fed sẽ đợi cho đến khi nền kinh tế “hoàn toàn phục hồi” để ngừng các chính sách hỗ trợ tiền tệ đặc biệt - được áp dụng để khắc phục hậu quả do đại dịch gây ra. 
Giá Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức $1,725.95/ounce sau khi giảm 0.06% trong ngày. Bạc, palađidum và bạch kim đều khá ổn định. Chỉ số DXY đã giảm xuống mức thấp hơn so với mức tăng hàng tuần.

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ