Vàng giao dịch xung quanh vùng $1,800 khi diễn biến vắc-xin tích cực làm giảm sức hút của tài sản trú ẩn

Vàng giao dịch xung quanh vùng $1,800 khi diễn biến vắc-xin tích cực làm giảm sức hút của tài sản trú ẩn

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:27 25/11/2020

Vàng đang được giao dịch gần mốc $1,800/oz sau những tin tức tích cực về vắc-xin và sự khởi đầu của quá trình chuyển đổi chính thức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đã làm giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn.

Các nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản rủi ro, với thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh trong sáng thứ Tư, tiếp nối việc chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục mới. Mặc dù số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở một số nơi trên thế giới, tin tức vắc-xin tích cực đã giúp thúc đẩy sự lạc quan về đà phục hồi kinh tế.

Biden cho biết nhóm chuyển tiếp của ông sẽ sớm bắt kịp tình hình khi chính quyền Trump đã bắt đầu hợp tác trong cuộc chiến chống lại Covid-19 và cung cấp quyền truy cập vào các báo cáo tình báo sau 3 tuần trì hoãn.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING Bank NV cho biết: “Sự lạc quan xung quanh những tiến bộ của vắc-xin, cùng với việc bắt đầu quá trình chuyển đổi chính thức cho Biden đã tiếp tục đè nặng lên kim loại trú ẩn”. “Câu hỏi quan trọng đối với thị trường sẽ là liệu Vàng có thể duy trì trên mức $1,800/oz hay không, và quan trọng hơn là đường trung bình động MA 200 ngày. Việc phá vỡ mức kỹ thuật quan trọng này có thể đẩy kim loại quý xuống sâu hơn.”

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1,810.96/ounce vào lúc 09:04 sau khi giảm 3.4% trong hai ngày đầu tuần xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7. Bạc tăng 0.5%, bạch kim tăng 0.2%, trong khi palladium giảm 0.3%. Chỉ số DXY tiếp tục giảm 0.12%.

Sự chú ý của nhà đầu tư sẽ đổ dồn vào một số dữ liệu kinh tế được công bố vào thứ Tư, chẳng hạn như biên bản cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cũng như các số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp, GDP và chi tiêu cá nhân ở Hoa Kỳ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ