Vàng: Đỉnh cao vẫy gọi!

Vàng: Đỉnh cao vẫy gọi!

23:42 23/07/2020

Ngày thứ Năm, giá vàng đang trên “chuyến tàu” tìm về mức cao kỷ lục lần đâu tiên trong gần 9 năm trời, nhấn mạnh cho một đà tăng dữ dội được lèo lái bởi các nhà đầu tư đang hoang mang tìm kiếm chốn ẩn náu khỏi virus Corona.

Hợp đồng tương lai giá vàng được giao dịch sôi động nhất đã tăng 1.4% lên mức gần 1,898 USD/ounce, làm lu mờ đi giá đóng cửa kỷ lục 1,891.90 USD/ounce hồi tháng 8 năm 2011. Kim loại quý này đã tăng tới 25% trong năm nay, kéo dài xu hướng được bắt đầu từ đầu năm 2019. Mức giá cao nhất Gold Futures đạt được là 1,923.70 USD/ounce, được thiết lập từ gần 9 năm trước.

Kỷ lục của ngày thứ Năm đã đánh dấu một cột mốc mới cho vàng - thứ tài sản luôn được tôn thờ suốt hàng nghìn năm nay.

Đại dịch COVID-19 đã khơi mào lên một “cơn sốt vàng” trên toàn cầu, với các tổ chức giao dịch vàng vật chất ở London và New York cố gắng lùng sục để có được thêm nhiều kim loại và tìm đến các cá nhân trên thế giới đang đặt hàng mua vàng. Mặc cho sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán trong những tháng gần đây, nhiều nhà đầu tư vẫn còn tâm lý lo lắng về triển vọng của nền kinh tế, dẫn tới lực tăng cực lớn cho vàng.

Rất nhiều nhà đầu tư có tên tuổi lớn bao gồm cả Ray Dalio, Jeffrey Gundlach và Paul Tudor Jones đã “quảng cáo” cho những lợi ích của việc sở hữu thứ kim loại này trong vài tháng gần đây.

“Chúng ta thực chất đang bước vào một “lãnh thổ” hoàn toàn mới. Không ai có thể biết tất cả mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào”, trích lời ông Tim Courtney, Giám đốc đầu tư của công ty tư vấn Excencial Wealth Advisors, nơi đã thêm vàng vào trong danh mục đầu tư chiến lược vào năm ngoái.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ