Vàng đang được hỗ trợ bởi yếu tố kỹ thuật và khả năng về một Quốc hội Mỹ bị chia rẽ!

Vàng đang được hỗ trợ bởi yếu tố kỹ thuật và khả năng về một Quốc hội Mỹ bị chia rẽ!

15:59 05/11/2020

Với kết quả bầu cử Mỹ vẫn chưa rõ ràng và chiến thắng có phần đang nghiêng về phía ông Biden, vàng (XAU/USD) đã duy trì ổn định trong ngày hôm nay. Các yếu tố kỹ thuật và sự lấp lửng của bầu cử Mỹ đang hỗ trợ cho kim loại quý trước quyết định chính sách tiền tệ của FOMC.

Thị trường tài chính toàn cầu đang cảm thấy phấn khởi khi ông Biden có khả năng chiến thắng cao hơn, điều này có nghĩa là gói kích thích tài khóa sẽ lớn hơn và không tăng thuế. Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa có vẻ sẽ tiếp tục chiếm đa số ghế của Thượng viện. Một Quốc hội bị chia rẽ có thể khiến việc đàm phán gói kích thích tài khóa tiếp tục gặp bế tắc. Sự lo lắng của thị trường dường như là điềm báo tốt cho vàng, một tài sản trú ẩn truyền thống, vì kết quả cuối cùng vẫn đang trông chờ vào các bang chiến trường chính.

Các nhà giao dịch vàng cũng đang chờ đợi dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ và quyết định chính sách tiền tệ của FOMC để tìm ra hướng đi mới cho kim loại quý này. Fed có thể sẽ giữ nguyên lập trường về chính sách tiền tệ nới lỏng kèm với các đánh giá về tác động của bầu cử Mỹ và sự bùng phát trở lại của Covid-19.

Kịch bản tăng giá của vàng được hỗ trợ bởi việc chỉ báo RSI trên khung thời gian H1 đã tăng lên mức 56.58 và nằm ở vùng tích cực. Ngoài ra, việc đường trung bình động 21 giờ cắt lên trên đường trung bình động 50 giờ cũng đã bổ sung thêm độ tin cậy cho xu hướng tăng.

Mục tiêu tiếp theo cho bên mua là mức đỉnh ngày thứ Tư tại $1,916.50/oz, nếu mốc này bị phá vỡ, giá sẽ tiến lên thăm dò ngưỡng kháng cự tại $1,920/oz".

Trong kịch bản giảm giá, đường trung bình động 21 giờ đang dốc lên tại $1,903/oz là mức hỗ trợ gần nhất. Nếu vùng này bị phá vỡ, hỗ trợ tiếp theo nằm tại $1,900 sẽ bị đặt trong tầm ngắm của phe bán. Thấp hơn bên dưới, vùng hợp lưu của đường trung bình động 100 giờ và 200 giờ ở mức $1,893/oz sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng để bên bán chinh phục”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ