Vàng đã sẵn sàng phá đỉnh lịch sử dựa trên yếu tố đặc biệt sau

Vàng đã sẵn sàng phá đỉnh lịch sử dựa trên yếu tố đặc biệt sau

22:48 02/10/2020

Giá vàng đang giao dịch rất gần với mức đỉnh lịch sử cũ của năm 2011. Đây rõ ràng là một mức quan trọng cho hợp đồng tương lai của vàng. 

Trong lịch sử, giá vàng định giá theo USD thường vượt các đỉnh lịch sử quan trọng trễ hơn giá vàng định giá bằng các đồng tiền chính khác, như Euro và Bảng Anh.

Điều này tới từ hành xử của USD trong giai đoạn giới đầu tư e ngại rủi ro, chẳng hạn như năm nay và năm 2008. 

Các biểu đồ dưới đây so sánh giá vàng được định giá theo USD, EUR, GBP cho thấy điều đó: 

So sánh giá vàng định giá theo USD, EUR, GBP. Nguồn: Kitco

Từ đồ thị trên, ta thấy: giá vàng tính trên USD phá đỉnh vào tháng 3 năm 2008, chậm hơn một năm so với giá vàng tính trên theo EUR và GBP. Chúng ta chứng kiến những thiết lập tương tự trong đó giá vàng bằng GBP và Euro đã đạt mức cao vào năm 2012 và tháng 8 năm 2019. 

Chu kỳ của đồng dollar Mỹ đã thay đổi và có khả năng sẽ phải chịu áp lực lớn trong những tháng tới. Điều này sẽ hỗ trợ đáng kể cho giá vàng theo USD.

Biểu đồ (cùng với phân tích) sẽ cho thấy chỉ số DXY theo quan điểm dài hạn:

Phân tích và dự báo chỉ số DXY trong dài hạn. Nguồn: Kitco

Đồ thị cho thấy chúng ta đang ở một phần chu kỳ (giữa điểm số 4 và số 5 theo đồ thị), tương tự như những năm 70s. Vàng có khả năng sẽ đạt được hiệu suất vào cuối những năm 70s, khi mà giá vàng đã tăng từ 100$/oz lên mức 850$/oz sau sự suy giảm của dollar Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ