Vàng củng cố đà tăng trước khả năng Nga hứng chịu thêm trừng phạt

Vàng củng cố đà tăng trước khả năng Nga hứng chịu thêm trừng phạt

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:05 24/03/2022

Vàng củng cố đà tăng khi giới đầu tư chờ đợi thêm những lệnh trừng phạt lên Nga, kích cầu tài sản trú ẩn.

Giá vàng trên đồ thị D1
Giá vàng trên đồ thị D1

Mỹ và EU đang tiến gần tới thỏa thuận giảm bớt sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng Nga, trước thềm cuộc họp giữa tổng thống Biden và đồng minh tại Brussels, Bỉ. Trong khi đó, Moscow nói rằng họ đang lên kế hoạch yêu cầu các quốc gia châu Âu thanh toán khí đốt bằng đồng Rúp.

Chiến sự và các lệnh trừng phạt đã đẩy cao giá hàng hóa và lạm phát, khiến các ngân hàng trung ương phải mạnh tay thắt chặt hơn. Giọng điệu hawkish hơn từ Fed và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao đang đè nặng lên vàng, thế nhưng vàng cũng đang hưởng lợi từ nhu cầu phòng hộ trước lạm phát. Các quỹ ETF kim loại quý hiện đang nắm giữ nhiều vàng nhất trong hơn một năm nay.

Các quan chức Fed cho rằng người dân Mỹ nên tin họ sẽ hành động để kiềm chế lạm phát, đồng thời việc tăng lãi suất 50bp hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc họp tháng Năm. Lợi suất 10 năm đang tăng mạnh trong tháng Ba, chạm mức cao nhất kể từ năm 2019.

“Vàng đã vượt qua sóng gió từ Fed,” theo Stephen Innes, đối tác tại SPI Asset Management. Bất kỳ lệnh trừng phạt nào được áp lên Nga đều có khả năng thổi phồng kỳ vọng lạm phát, kích cầu vàng.

Vàng hiện đang giảm nhẹ 0.2% xuống $1,941/oz, sau khi tăng 1.2% phiên thứ Tư. Chỉ số đô la Bloomberg tăng 0.1%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ