Vàng có thể "lâm nguy" khi các quỹ ETF đang có dấu hiệu "xả hàng"

Vàng có thể "lâm nguy" khi các quỹ ETF đang có dấu hiệu "xả hàng"

16:43 17/11/2020

Nền tảng cho đà tăng ấn tượng của giá vàng đang bắt đầu rạn nứt và thiên đường trú ẩn truyền thống này đang ngày càng dễ bị tổn thương hơn. Điều này có thể sẽ kéo giá vàng quay trở lại mức $1,700/oz.

Diễn biến của Vaccine Covid-19 đang làm xói mòn sức hấp dẫn của kim loại quý, ngay cả khi còn một mùa đông dài khó khăn đang chờ phía trước, thời điểm mà Covid-19 dễ dàng bùng phát hơn rất nhiều trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu.

Mức nắm giữ Vàng của các quỹ ETF, lý do chính thúc đẩy cho đà tăng của kim loại quý vào năm 2020 hiện đang giảm trở lại khi một số nhà đầu tư bên mua cho rằng triển vọng tăng giá của Vàng đang xấu đi. Còn với SPDR Gold Shares, mức nắm giữ của quỹ này đã giảm 26 tấn trong tuần trước. Đây là khối lượng bán ra lớn nhất kể từ năm 2016.

Đồng thời, lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đang hướng lên và có vẻ sẽ chạm mức 1% trước khi tháng 11 kết thúc. Điều này đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, ngay cả khi lãi suất thực vẫn ở mức âm.

Đà giảm của vàng có thể sẽ bị chậm lại do sự suy yếu hơn nữa của đồng Bạc Xanh. Nhưng điều này vẫn sẽ là không đủ để bù đắp được động lực giảm giá khi ngày càng nhiều nhà đầu tư và ngân hàng chọn tìm cách thoát ra khỏi tài sản trú ẩn này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ