Vàng chuẩn bị kết thúc một năm tuyệt vời nhất thập kỷ!

Vàng chuẩn bị kết thúc một năm tuyệt vời nhất thập kỷ!

15:22 31/12/2020

Vàng được hỗ trợ đáng kể khi đồng bạc xanh chạm mức thấp nhất kể từ năm 2018

Vàng đã sẵn sàng để đạt tới mức tăng hàng năm lớn nhất trong thập kỷ, đà tăng trong tháng này được hỗ trợ bởi sự suy giảm của đồng USD xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2018.

Giá vàng thỏi đã đạt kỷ lục vào tháng 8 khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn do đại dịch. Đà tăng này được thúc đẩy bởi những làn sóng kích thích chưa từng có, bao gồm cả từ Cục Dự trữ Liên bang, làm dấy lên lo ngại về việc mất giá tiền tệ. Nắm giữ vàng trong các quỹ ETFs đã thiết lập mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 10, mặc dù lúc đó vắc-xin cũng bắt đầu được triển khai .

Giá vàng giao ngay tăng 0.2% vào sáng nay, tăng 6.8% trong tháng này và 25% trong năm 2020, sẵn sàng cho mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ 2010. Trong khi đó, chỉ số DXY đang hướng tới quý giảm thứ ba liên tiếp.

Trước thềm năm mới, một số ngân hàng đã cảnh báo rằng tài sản trú ẩn truyền thống có thể sẽ gặp khó khăn để duy trì đà tăng. Vàng và các kim loại quý khác có thể sẽ chịu áp lực trong năm tới khi thị trường tài chính bình thường hóa và đường cong lợi suất tăng, Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý vào đầu tháng này.

Những người khác lại có các phát biểu tích cực. Theo HSBC Securities (Mỹ) Inc. chính quyền của Joe Biden có thể tích cực với vàng từ góc độ chi tiêu tài chính, nhưng vẫn có sự hỗ trợ từ các chính sách tài chính và tiền tệ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ