Vấn đề "đau đầu" mới của thị trường dầu mỏ: sự trở lại của dầu Libya.

Vấn đề "đau đầu" mới của thị trường dầu mỏ: sự trở lại của dầu Libya.

09:09 23/09/2020

Lo ngại về làn sóng COVID - 19 bùng nổ trở lại dẫn tới lockdown các hoạt động kinh tế sẽ làm chậm quá trình phục hồi giá dầu. Giờ đây, các nhà giao dịch trên thị trường hàng hóa sẽ còn "đau đầu" hơn bởi sự trở lại của Lybia.

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Lybia bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc nội chiến, vì vậy các hoạt động liên quan đến dầu mỏ đã ngừng hoạt động từ tháng 1. Nhưng có thể Lybia sẽ sớm khởi động xuất khẩu lại nhờ thỏa thuận đình chiến và một thoả thuận giữa các thành viên quan trọng trong những tuần vừa qua nhằm thúc đẩy hệ thống petrodolar thường xuyên hơn.

Những thùng dầu của Lybia quay trở lại thị trường trong bối cảnh giá dầu thô biến động do làn sóng nhiễm COVID-19 mới.

Vẫn còn là những ngày đầu ở Libya - và các thỏa thuận trước đó để mở cửa trở lại lĩnh vực dầu mỏ đã thất bại. Tuy nhiên, công ty năng lượng quốc gia của nước này dự đoán nguồn cung sẽ tăng gần gấp ba trong tuần này lên 260,000 thùng/ngày. Goldman Sachs cho rằng xuất khẩu có thể đạt gấp đôi vào cuối năm, trong khi Bloomberg Intelligence cho rằng con số gần 1 triệu là khả thi.

Những con số đó có vẻ không nhiều so với thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, việc OPEC + cắt giảm nguồn cung lớn kể từ tháng 4 có nghĩa bất kỳ sản lượng bổ sung nào cũng có thể gây áp lực giảm giá.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ ở Libya, khoảng 1.1 triệu thùng dầu có thể được đưa lên mặt đất hàng ngày. Điều này sẽ gây tổn thất cho những nhà đầu tư đặt cược vào đà tăng của giá dầu.

Xem thêm các chủ đề: #Dầu Mỏ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ