USD/JPY tiếp tục tăng khi tin PMI thứ Sáu bắt đầu công bố. Liệu đà tăng có giữ vững?

USD/JPY tiếp tục tăng khi tin PMI thứ Sáu bắt đầu công bố. Liệu đà tăng có giữ vững?

14:00 01/04/2022

Đồng Yên Nhật tiếp tục suy yếu trong ngày hôm nay mặc dù chỉ số PMI công bố khả quan, và giá dầu giảm xuống thấp hơn. Xu hướng tăng USD/JPY liệu sẽ tiếp tục?

Đồ thị USD/JPY khung D1
Đồ thị USD/JPY khung D1

Đồng Yên Nhật hôm nay suy yếu trở lại nhưng các đồng tiền G-10 khác ít thay đổi. Với sự vắng mặt của những bình luận/phản bác từ các quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), đồng Yen đang tự tìm cho mình câu chuyện riêng.

PMI Nhật Bản cải thiện so với tháng trước, đạt mức 54.1, trong khi PMI của Caixin của Trung Quốc thấp hơn kỳ vọng.

Thị trường chứng khoán Châu Á TBD trầm lắng sau khi chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm. Các chỉ số tại Hồng Kông và Nhật Bản giảm nhẹ, Trung Quốc đại lục tăng một chút, và thị trường cổ phiếu Úc đi ngang vào phiên cuối tuần.

Dầu thô có vẻ dễ bị tổn thương khi hợp đồng tương lai WTI trượt xuống dưới 100 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu Brent giao dịch quanh 104.50 đô la Mỹ. Giá vàng giữ đà phục hồi và giao dịch gần $1,937 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng nhẹ trong phiên Á, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm nhích lên 2.4%.

Sau tin PMI và CPI của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, Mỹ sẽ công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 3, dự báo có thêm 490 nghìn việc làm, theo khảo sát của Bloomberg. Sau đó, PMI của Hoa Kỳ và Canada sẽ được công bố, tiếp theo là báo cáo ISM sản xuất của Hoa Kỳ.

PTKT USD/JPY

Cặp USD/JPY đã bắt đầu tuần mới với đà tăng lên mốc cao nhất kể từ năm 2015.

Mức đỉnh 125.108 chỉ thấp hơn so với mức cao nhất của tháng 8 và tháng 6 năm 2015 lần lượt là 125.28 và 125.86. Đây cũng là các kháng cự cứng

Dải bolliger bands (với đường trung bình được lấy 21 phiên) mở rộng cho thấy biến động giá lớn dần, giá liên tục đóng cửa bên ngoài dải band trên.

Nhưng sau đó, giá đã quay trở lại bên trong band và kiểm tra hỗ trợ SMA 10 tại 121.317.

Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các đường SMA ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đều hướng đến động lực tăng giá. Chỉ khi giá giao dịch dưới SMA 10 ngày, động lượng tăng mới cần xem xét lại.

BIỂU ĐỒ USDJPY

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ