USD/JPY giao dịch gần khoảng 134.50, tâm điểm chú ý là dữ liệu bán lẻ Hoa Kỳ

USD/JPY giao dịch gần khoảng 134.50, tâm điểm chú ý là dữ liệu bán lẻ Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:07 15/03/2023

USD/JPY giao dịch gần mức 134.50 sau công bố chính sách tiền tệ dovish của BoJ cuối tuần trước

USD/JPY giao dịch gần mức 134.50 sau công bố chính sách tiền tệ dovish của BoJ cuối tuần trước, NHTW không gây bất ngờ khi tiếp tục duy trì lập trường ôn hoà, với mục tiêu giữ cho lạm phát ổn định quanh mức 2%. Quyết định này đồng nghĩa với câu chuyện tiếp tục nới lỏng tiền tệ định lượng và định tính (QQE), đồng thời kiểm soát đường cong lợi suất.

Thống đốc Fed Michelle Bowman trong bình luận mới nhất khẳng định "Hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ có thanh khoản và vốn đáng kể, NHTW đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến kinh tế". Động thái này hỗ trợ các tài sản high-beta bật tăng trong phiên ngày thứ Ba.

Chỉ số DXY giao dịch trên 103.50 trong bối cảnh chỉ số CPI giảm nhẹ, đồng nghĩa với khả năng Fed giảm nhẹ lãi suất để tránh suy thoái kinh tế. Thị trường hiện pricing 70% Fed sẽ tăng lãi suất 25 bps lên mức 4.75-5% trong cuộc họp tới.

Hoa Kỳ chuẩn bị phát hành dữ liệu PPI tháng 2, theo ước tính từ RBC Economics “Doanh số bán lẻ quốc nội giảm 0.1%, với doanh số bán hàng trong lĩnh vực xe cơ giới giảm 3.3%." Dữ liệu PPI hàng tháng dự kiến chạm mốc 0.3%, thấp hơn con số trước đó là 0.7%. Đây là bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong việc tăng giá hàng hóa và dịch vụ khi nhu cầu tiêu thụ và lao động giảm.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ