USD/JPY đối mặt với rào cản kỹ thuật mạnh ở mức 137.00

USD/JPY đối mặt với rào cản kỹ thuật mạnh ở mức 137.00

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 28/02/2023

Đồng Yên vẫn mỏng manh so với đồng bạc xanh khi Thống đốc tiềm năng của BoJ Ueda nhấn mạnh lập trường chính sách tiền tệ nới lỏng.

 

USD/JPY đạt mức cao mới trong ngày hôm nay tại 136.86. Những bình luận gần đây từ Phó Thống đốc sắp tới của BoJ Shinichi Uchida cũng như ứng cử viên hàng đầu hiện tại cho chức vụ Thống đốc BoJ Kazuo Ueda đều thể hiện giọng điệu ôn hòa trong phiên điều trần trước Thượng viện của Quốc hội Nhật Bản. Ueda xác nhận định hướng ''Abenomics'' và bảo vệ lập trường chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Phó Thống đốc hiện tại của BoJ Masazumi Wakatabe gần đây cho biết: “Các Ngân hàng Trung ương phải luôn đề phòng những nguy cơ tiềm ẩn của tình trạng lạm phát trì trệ lâu dài”. Những bình luận này dường như đã chấm dứt suy đoán rằng ban lãnh đạo sắp tới của BoJ sẽ thay đổi chính sách của Ngân hàng Trung ương đồng thời giữ đồng yên chịu áp lực so với đồng bạc xanh.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

Giao diện người dùng đồ họa, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

Dữ liệu của Nhật Bản được công bố trong đêm có sự trái chiều do sản xuất công nghiệp yếu hơn dự kiến trong khi doanh số bán lẻ tăng mạnh hơn. Sản xuất công nghiệp ghi nhận mức giảm đầu tiên trong 3 tháng khi sản lượng giảm 4.9% MoM trong tháng 1. Doanh số bán lẻ tăng mạnh 1.9% MoM với đóng góp lớn nhất là hàng may mặc và xe cơ giới. Sản xuất tại Nhật Bản vẫn là một lĩnh vực đáng quan tâm trong thời gian tới, tuy nhiên mức tiêu thụ có vẻ tốt và thực sự đang trên đà phục hồi.

Dữ liệu về Niềm tin của Người tiêu dùng CB của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, điều này có thể giúp đồng đô la củng cố các mức tăng gần đây nếu dữ liệu cao hơn mức dự báo là 108.5.

image2.png

Từ góc độ kỹ thuật, USD/JPY đang đối mặt với thách thức lớn ở ngưỡng 137.00 do đường MA 100 và 200 ngày vừa hình thành death cross.

Đà tăng của đồng Yên sẽ bị hạn chế bởi giọng điệu ôn hòa từ BoJ. Các mức cần theo dõi trong khung ngày vẫn là mức hỗ trợ 135.50 và vùng hợp lưu 137.00 ngay trên mức giá hiện tại.

Biểu đồ USD/JPY (W1)

Mô tả biểu đồ được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ