USD/CAD trượt dốc khi lạm phát nóng ở Canada thúc đẩy kỳ vọng tăng lãi suất

USD/CAD trượt dốc khi lạm phát nóng ở Canada thúc đẩy kỳ vọng tăng lãi suất

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

22:00 16/05/2023

USD/CAD giảm điểm do lạm phát của Canada cao hơn dự kiến làm tăng khả năng Ngân hàng Trung ương Canada sẽ quay trở lại con đường tăng lãi suất.

 

Đồng đô la Canada mạnh lên so với đồng đô la Mỹ vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi lạm phát trong nước nóng hơn dự kiến do giá thuê nhà và chi phí lãi suất thế chấp cao hơn.

CPI toàn phần của Canada đã tăng 0.7% m/m vào tháng 4, đẩy tỷ lệ hàng năm từ 4.3% lên 4.4% trước đó. USD/CAD đã giảm 0.4% xuống 1.3407 vào đầu phiên giao dịch buổi sáng, giảm phiên thứ hai liên tiếp, một dấu hiệu cho thấy phe bán có thể sẽ quay trở lại thị trường một lần nữa.

Ngân hàng Canada gần đây đã tạm dừng thắt chặt sau khi tăng lãi suất thêm 425 bps kể từ tháng 3 năm 2022, nhưng nói rằng đây là lần tạm dừng có điều kiện tùy thuộc vào triển vọng lạm phát diễn biến theo dự báo.

Trong bối cảnh này, BoC có thể sớm đưa ra tín hiệu rằng họ sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất hoặc sẽ duy trì lập trường diều hâu trong thời gian dài hơn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/CAD

USD/CAD đã phá vỡ đường SMA200 ngày nhưng cần đóng cửa dưới mức này để củng cố các tín hiệu giảm giá. Nếu phe bán đạt được mục đích, giá có thể kiểm tra lại mức đáy năm 2023, yếu hơn nữa là 1.3225. Mặt khác, nếu phe mua giành lại quyền kiểm soát thị trường, mức kháng cự ban đầu sẽ xuất hiện tại 1.3465 và tiếp theo là 1.3530.

BIỂU ĐỒ KỸ THUẬT USD/CAD

Ảnh có chứa ảnh chụp màn hình, sơ đồ, phần mềm đồ họa, dòng Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ