USD/CAD suy yếu khi kỳ vọng lãi suất thay đổi

USD/CAD suy yếu khi kỳ vọng lãi suất thay đổi

04:00 10/01/2023

Tỷ giá USD/CAD tiếp đà đi xuống khi cả hai nước công bố số liệu việc làm.

Mô hình ''expanded wedge'' hình thành trong ba tháng qua đã bị phá vỡ bởi đà giảm giá vào thứ Sáu tuần trước. Biên đô giá ngày giao dịch hôm đó lên tới 1.7% với ''bóng nến trên'' lớn nhất kể từ 13/10. Giá đóng cửa phiên ngày thứ Sáu đã phá vỡ hỗ trợ của đường xu hướng và đường MA 100 ngày. Tuy nhiên, vẫn còn những hỗ trợ phía dưới như là điểm giữa của đà tăng từ tháng 8 đến tháng 10 ngay trên mức 1.3350. Ngưỡng hỗ trợ quan trọng hơn là khu vực xung quanh 1.3200 cũng như mức thoái lui Fibonacci 38.2% giữa giá thấp nhất vào tháng 5/2021 và giá cao nhất vào tháng 10/2022.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD với đường SMA 50 và 200 ngày cùng chỉ báo ROC 1 ngày

image1.png

Khi tìm kiếm động lực cho các biến động của thị trường trong tương lai, một trong những động lực được nhắc đến nhiều nhất là sự biến động của giá hàng hóa. Để thuận tiện, nhiều nhà giao dịch coi dầu thô là đại diện cho sự ảnh hưởng của hàng hóa, dù không còn quá nhiều tương quan chặt chẽ như trong quá khứ.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD kết hợp với giá Hợp đồng Tương lai Dầu thô WTI với Tương quan 20 và 60 ngày

image2.png

Một nhân tố thúc đẩy cho diễn biến của USD/CAD gần đây dường như là kỳ vọng về lãi suất. Một trong những điểm tương đồng ấn tượng giữa Hoa Kỳ và Canada là chính sách tiền tệ của họ. Fed đã tăng lãi suất lên 4.25- 4.50% vào cuối năm ngoái trong khi Ngân hàng Canada kết thúc năm 2022 với mức tăng khiêm tốn 25 bps ở mức 4.25%. Cả hai mức tăng trên dường như là dấu hiệu cho việc giảm dần chính sách thắt chặt tiền tệ trong năm nay. Quan sát lợi suất Trái phiếu kì hạn 2 năm của hai quốc gia, có thể thấy chênh lệch giữa Mĩ và Canada là lời giải đáp cho đà sụt giảm gần đây của USD/CAD.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD kết hợp với Chênh lệch lợi suất Trái phiếu kì hạn 2 năm của Hoa Kỳ-Canada với Tương quan 20 và 60 ngày

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ