USD/CAD: Ai sẽ hawkish hơn? Fed hay BoC?

USD/CAD: Ai sẽ hawkish hơn? Fed hay BoC?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 21/04/2022

Đồng đô la vẫn được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản mạnh mẽ. USD/CAD đang được chú ý nhiều hơn sau khi các dữ liệu lạm phát được công bố.

DXY giảm phiên thứ 2 liên tiếp, sau khi tăng 9 ngày liên tiếp lên 100.

Sự sụt giảm phần lớn do đà tăng của EUR/USD gần đây (đồng tiền có tỷ trọng 57.6% trong rổ của DXY), bởi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất vào đầu quý 3.

Đồng đô la vẫn được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản rất mạnh mẽ, động thái quyết liệt của Fed đã khiến thị trường định giá một đợt tăng 50 điểm cơ bản vào tháng tới. Ngoài ra, FOMC đã bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp bảng cân đối kế toán và sẽ cung cấp thêm thông tin trong cuộc họp vào tháng Năm.

Tuy nhiên, vào đầu tuần này, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu do chiến sự ở Ukraine và áp lực lạm phát ngày càng trầm trọng hơn. Những yếu tố bất ngờ cản trở nền kinh tế có thể sẽ làm giảm tốc độ và quy mô của các đợt tăng lãi suất, nhưng điều đó khó có thể xuất hiện trong tương lai gần.

DXY hiện đang giao dịch quanh mốc tâm lý 100 đồng thời là mốc hỗ trợ ngắn hạn trước khi tăng cao hơn. Nếu giá phá vỡ dưới 100 thì mốc hỗ trợ tiếp theo được chú ý là 99.4

Biểu đồ DXY (D1)

US Dollar Outlook: Analyzing the Dollar Dip for USD/CAD and USD/ZAR
Lạm phát Canada đạt 6.7%, vượt xa ước tính 6.1%. Với môi trường lạm phát hiện nay, vượt kỳ vọng 0.6% được coi là khá lớn, tuy nhiên thị trường vẫn có thể nhanh chóng chấp nhận điều này.

USD/CAD giảm nhẹ đầu phiên giao dịch tại London. Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) có vẻ sẽ tăng lãi suất mạnh tay hơn trong nỗ lực kìm hãm lạm phát. Sự phục hồi của đồng đô la gần đây đẩy USD/CAD vào vùng hỗ trợ cứng trong năm tại 1.2460.

Nếu giá phá xuống dưới 1.2460 và hình thành mô hình Death Cross, có thể sẽ xuất hiện lực bán mạnh hơn. Mức kháng cự sẽ ở khoảng 1.2645 (mức Fib 23.6% thoái lui).

Biểu đồ USD/CAD (D1)

US Dollar Outlook: Analyzing the Dollar Dip for USD/CAD and USD/ZAR

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ