USD vẫn sẽ hưởng lợi bất chấp cuộc họp Fed có diễn biến ra sao

USD vẫn sẽ hưởng lợi bất chấp cuộc họp Fed có diễn biến ra sao

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:29 03/11/2021

Chủ tịch Powell sẽ cố gắng giữ mọi thứ hài hòa và tránh lợi suất trái phiếu tăng mạnh trong cuộc họp FOMC. Nhưng kể cả khi ông thành công, đồng đô la vẫn sẽ là kẻ chiến thắng.

Sức mạnh của USD từ đà hồi phục ấn tượng của kinh tế Mỹ. Các trader đều có thể thấy các dữ kiện kinh tế đều có tác động tới thị trường sau khi báo cáo CPI quý III gây hỗn loạn trên thị trường trái phiếu Úc.

Fed có thể sẽ tiếp tục cho rằng một số khía cạnh của lạm phát chỉ là tạm thời, nhưng một sự thay đổi lớn đang diễn ra: lương tăng tại nhiều mảng lao động tại Mỹ. Fed sẽ không thể làm được gì để ngăn chặn xu hướng này, trừ khi tăng lãi suất mạnh tới nỗi đưa kinh tế Mỹ vào suy thoái. Và các trader thừa biết điều này sẽ không xảy ra nếu chủ tịch Powell còn nắm quyền.

Như vậy, đồng đô la là tài sản duy nhất có thể chống lại lạm phát. Trái phiếu kho bạc cũng có tầm quan trọng nhất định, tuy nhiên lại không thể đưa tín hiệu với tài sản rủi ro, vì tỷ lệ tự do giao dịch (free-float) đã giảm mạnh do chương trình nới lỏng định lượng của Fed. Trong khi đó, đường cong lãi suất hợp đồng tương lai đô la ngoại biên (Eurodollar) vẫn đang ủng hộ sức mạnh của USD.

Một khi mọi chuyện đã lắng xuống sau khi FOMC công bố kế hoạch thắt chặt, đồng đô la sẽ tiếp tục con đường tăng giá.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ