USD và JPY tiếp tục đà tăng khi tâm lý lo ngại rủi ro lên ngôi

USD và JPY tiếp tục đà tăng khi tâm lý lo ngại rủi ro lên ngôi

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:21 24/03/2021

Quá nhiều vị thế tiền tệ đồng thuận đang gặp khó khăn cùng một lúc, có nghĩa là các đợt đảo chiều trên thị trường FX gần đây còn rất nhiều dư địa.

USD sẽ tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới
USD sẽ tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới

Sức mạnh của đồng đô la là nguồn gốc chính của nỗi đau, nhưng điều này đặc biệt không ổn vì nó đang xảy ra ở những cặp tiền mà sự tự mãn tồn tại nhiều nhất - EUR, GBP, AUD, NZD và CAD. Thêm vào đó là sự đảo chiều mạnh mẽ của TRY và RUB. Và sau đó, ngay khi thị trường đầu cơ chuyển sang short JPY, nó bắt đầu phục hồi.
• Đây không phải là một đợt tăng giá do lợi suất của đồng đô la Mỹ thúc đẩy nữa, có nghĩa là đồng JPY có thể vượt trội hơn trên các cặp chéo, sau khi là một trong những đồng tiền tốt nhất để thể hiện sức mạnh đồng đô la trong vài tháng qua.
• EUR đang giảm xuống và có thể có những mức giảm đáng kể. Các lập luận bearish vào tuần trước đều được tăng cường sau khi Đức ban hành lệnh phong tỏa mới.
• Sự phấn khích với đồng GBP cũng đã kết thúc và nó đang chịu nhiều áp lực bởi mối quan hệ của Vương quốc Anh với châu Âu ngày càng xấu đi.
• Sự tăng vọt dự báo cho một siêu chu kỳ hàng hóa đã đánh dấu sự kết thúc của quan điểm này, ít nhất là vào lúc này, và kết quả là các loại đồng tiền hàng hóa thông thường sẽ bị ảnh hưởng. AUD đang đối mặt với mô hình vai đầu vai khi việc chính phủ thắt chặt thanh khoản tại Trung Quốc đang gây thêm áp lực lên tâm lý thị trường.

Trên khắp các thị trường, tâm lý lo ngại rủi ro đang trở lại. Dầu có vẻ vẫn sẽ giảm sâu hơn nữa sau khi tăng giá quá mức do những lý do không hợp lý vào đầu tháng Hai. Cho đến khi động thái này cạn kiệt, cắt giảm vị thế có thể là chủ đề thống trị trên thị trường.

Mark Cudmore, Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #USD #JPY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ