USD tiếp tục suy yếu trước thềm cuộc họp của bộ tứ QUAD

USD tiếp tục suy yếu trước thềm cuộc họp của bộ tứ QUAD

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

13:00 23/05/2022

Dầu thô tăng vọt trong khi đô la Mỹ giảm nhẹ trước thềm cuộc họp của các lãnh đạo "Bộ tứ kim cương" QUAD. Hướng đi nào cho USD?

Chỉ số DXY (D1)
Chỉ số DXY (D1)

Dầu thô và vàng đều đang tăng do đô la Mỹ cũng như đồng Euro suy yếu vào đầu tuần. Hợp đồng tương lai dầu WTI tăng mạnh, đòi hỏi thị trường phải chú ý theo dõi.

Lợi suất Mỹ 10 năm giảm cuối tuần trước khiến Đô la Mỹ tụt dốc. Trái phiếu 10 năm hiện đang ở quanh mốc 2.82%.

Nối tiếp lịch trình chuyến thăm Nhật Bản, tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tham dự cuộc họp QUAD, quy tụ các lãnh đạo đến từ Úc, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ.

Thủ tướng đắc cử của Úc, Anthony Albanese, sẽ tới Tokyo sau chiến thắng của ông và đảng Lao động trong cuộc bầu cử cuối tuần qua.

Cuối tuần qua, Ấn Độ cũng đã công bố một loạt các biện pháp nhằm giảm thiểu các vấn đề liên quan đến lạm phát và chuỗi cung ứng, bao gồm cắt giảm thuế nhiên liệu và thuế nhập khẩu.

Tâm lí risk-on áp đảo thị trường phiên Á, khi chứng khoán cùng AUD và NZD tăng vọt. Các chỉ số Châu Á - Thái Bình Dương giảm nhẹ nhưng các hợp đồng tương lai phố Wall đang tăng ổn định.

Thị trường châu Á bị xáo trộn bởi số lượng ca nhiễm Covid-19 kỉ lục, dấy lên lo ngại về việc gia tăng các lệnh hạn chế.

Các quan chức của ECB, BoE và Fed cũng sẽ phát biểu hôm nay.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY chững lại sau khi chạm mức cao nhất trong 20 năm hồi đầu tháng này. Có vẻ chỉ số đang quay đầu kiểm tra hỗ trợ tiềm năng tại 102.35 (mức đáy trước đó).

Các kháng cự tiềm năng có thể nằm tại 105.01 hoặc MA 10 ngày.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ