USD tăng trước dự báo suy thoái từ Chủ tịch Fed Powell

USD tăng trước dự báo suy thoái từ Chủ tịch Fed Powell

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:41 23/06/2022

Đô la Mỹ tăng trước ý kiến Chủ tịch Powell cho rằng Mỹ có khả năng suy thoái do Fed tăng lãi suất.

Đô la Mỹ đã ổn định sau lời khai của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Quốc hội.

Ông thừa nhận rằng một cuộc suy thoái “chắc chắn có thể xảy ra” và nói rằng những sự kiện gần đây đã “khiến việc đạt được những gì chúng ta muốn trở nên khó khăn hơn, đó là lạm phát 2% và thị trường lao động vẫn mạnh mẽ”.

Chủ tịch Fed cũng nói rằng cơ hội hạ cánh mềm cho nền kinh tế là "rất thách thức." Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm trên khắp các kỳ hạn.

Tất cả các cuộc thảo luận về suy thoái đã khiến các đồng tiền liên quan đến tăng trưởng suy yếu với AUD và NZD bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

HĐTL dầu WTI đang ở gần 104 USD/thùng trong khi hợp đồng Brent xuống dưới 110 USD/thùng. Giá vàng đang tích lũy trên 1,830 USD/ounce.

Ở diễn biến khác, tỷ giá USD/JPY giảm sau khi cựu Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế Takehiko Nakao cho rằng tình hình hiện tại của đồng Yên không tốt cho nền kinh tế Nhật Bản. Ông nói rằng nên có sự can thiệp thích đáng.

Sắp tới, chỉ số PMI của Châu Âu cùng một loạt các phát biểu của quan chức ECB sẽ được công bố. Chủ tịch Fed Powell cũng sẽ điều trần thêm một phiên nữa.

Phân tích kỹ thuật DXY

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) vẫn nằm trên đường xu hướng tăng và trên SMA 21, 55 vào 100 ngày, nhưng ở dưới SMA 10 ngày.

Điều này có thể cho thấy rằng đà tăng giá đang chững lại. Nếu giá vượt trở lại trên đường SMA 10 ngày, đà tăng có thể được củng cố. Tất cả các đường SMA đều dốc lên.

Kháng cự có thể là đỉnh gần đây tại 105.79. Hỗ trợ trước mắt nằm tại 103.42, tiếp theo tại 101.30.

USD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ