USD suy yếu, vàng tiếp tục kẹt trong biên độ

USD suy yếu, vàng tiếp tục kẹt trong biên độ

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:44 27/06/2022

Vàng đã tiếp tục củng cố trong bối cảnh lợi suất thực và USD giảm nhẹ. Nếu lợi suất danh nghĩa tăng trở lại thì liệu XAU/USD có cơ hội bứt phát không?

Vàng tiếp tục kẹt trong biên độ 1,807 - 1,879 USD suốt bảy tuần nay khi lãi suất TPCP tăng và kỳ vọng lạm phát đè nặng lên trạng thái trú ẩn an toàn của vàng.

Hầu hết các NHTW toàn cầu đang nâng lãi suất với tốc độ nhanh nhất trong nhiều năm để chống lại lạm phát, dần thoát khỏi chính sách tiền tệ nới lỏng.

Có rất ít nghi ngờ rằng các cú sốc chuỗi cung ứng đã góp phần làm cho giá cả tăng nhanh, nhưng nếu người tiêu dùng có nhiều tiền hơn, thì cạnh tranh mua hàng hóa sẽ trở nên gay gắt.

Một mối đe dọa đáng kể đối với các NHTW là khi kỳ vọng lạm phát ăn sâu vào nền kinh tế, nên họ luôn cố gắng ngăn chặn điều này. Fed đã duy trì luận điệu của họ xung quanh việc nghiêm túc trong cuộc chiến lạm phát.

Mối lo ngại với cuộc chiến đó là khả năng hạ cánh mềm đối với nền kinh tế sẽ rất thấp nếu chuỗi cung ứng không được giải tỏa - điều nằm ngoài khả năng của bất kỳ của NHTW nào.

Rủi ro suy thoái gia tăng đã đà tăng của lợi suất chững lại, đồng thời kỳ vọng lạm phát được hạ thấp. Điều này cho thấy lợi suất thực vẫn ổn định.

Rủi ro tiềm ẩn đối với giá vàng là khả năng lợi suất thực tăng trở lại. Điều này có thể xảy ra nếu kỳ vọng lạm phát giảm hoặc nếu lợi suất danh nghĩa tăng cao. Lợi suất danh nghĩa cao hơn có thể kích cầu USD, điều khiến vàng suy yếu.

VÀNG SO VỚI LỢI SUẤT THỰC, LỢI SUẤT DANH NGHĨA TPCP MỸ KỲ HẠN 10 NĂM; CHỈ SỐ DXY

GOLD CHART

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀNG

Vào tháng 3, giá vàng chạm đỉnh 2,070.42, tạo mô hình 2 đỉnh với đỉnh lịch sử tháng 7/2020.

Kể từ đỉnh tháng 3, vàng đang ở trong một kênh xu hướng giảm. Kể từ đầu tháng Năm, vàng đang kẹt trong biên độ

Ngay phía trên mức giá này là đường SMA 21 và 200 ngày. Một pha breakout trên cả 2 đường có thể củng cố động lực tăng.

Kháng cự trước mắt là 1,879, SMA 55 ngày và đường xu hướng giảm.

Hỗ trợ trước mắt là 1,807, 1,805 và 1,787.

GOLD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ