USD suy yếu là động lực tăng trưởng lớn đối với trái phiếu Châu Á

USD suy yếu là động lực tăng trưởng lớn đối với trái phiếu Châu Á

11:37 04/12/2020

Đồng Bạc Xanh suy yếu là tin tốt cho trái phiếu châu Á.

Đây là lý do tại sao:

  • Điều này làm giảm lạm phát giá nhập khẩu - đặc biệt là ở các nền kinh tế rất mở như Singapore, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan và Hàn Quốc. Nếu loại trừ Singapore siêu mở cửa, các nước này có tỷ lệ nhập khẩu/GDP bình quân khoảng 46%, so với Trung Quốc, Philippines, Ấn Độ và Indonesia là 16%.
  • Các quốc gia đã phải chịu đựng những đợt lạm phát kinh hoàng sau khi đồng tiền mất giá, như Indonesia đã trải qua trong cuộc khủng hoảng châu Á 1997-98, sẽ được hưởng lợi ích to lớn thể hiện ở tỷ lệ nhập khẩu/GDP. Thật vậy, chính sách tiền tệ của Indonesia hướng đến “duy trì sự ổn định của đồng Rupiah”. Sức mạnh của đồng IDR đã cho phép Ngân hàng Indonesia nhiều dư địa để cắt giảm lãi suất sớm hơn so với dự báo ​​tại cuộc họp trước đó.
  • Nói chung, trong việc kiềm chế lạm phát, nó tạo cơ hội cho các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất
  • Nó cũng làm giảm gánh nặng khoản nợ USD - điều này đặc biệt có lợi cho Malaysia, nơi con số này chiếm 30% (Nguồn: Bloomberg và Barclays).
  • Nó có thể dẫn đến kỳ vọng USD suy yếu trong tương lai. Điều này là do kỳ vọng FX có xu hướng tiếp diễn - nghĩa là, do USD giảm vào tháng 11, hầu hết mọi người sẽ kỳ vọng sẽ giảm thêm vào tháng 12. Điều này mang lại lợi ích cho trái phiếu thông qua khuôn khổ ngang bằng lãi suất (interest parity framework), trong đó giả thuyết rằng sự chênh lệch giữa lãi suất trong nước và nước ngoài sẽ bù đắp hoàn toàn biến động dự kiến ​​của cặp tiền tệ. Điều này thể hiện rõ ràng nhất ở Singapore.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ