USD sụt giảm khi Fed tiếp tục "xem nhẹ" rủi ro lạm phát

USD sụt giảm khi Fed tiếp tục "xem nhẹ" rủi ro lạm phát

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:28 06/05/2021

Đồng đô la suy yếu khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bác bỏ lo lắng về lạm phát cũng như đẩy lùi những lời bàn tán về cắt giảm QE. Đồng AUD xóa bỏ hoàn toàn mức giảm lúc sáng.

Đồng USD sụt giảm
Đồng USD sụt giảm

• Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0.1%. Đồng krone Na Uy và đồng đô la Canada dầu dẫn đầu tăng. Đồng yên cũng giảm do tâm lý rủi ro được củng cố.
• Ken Cheung, Giám đốc chiến lược ngoại hối châu Á tại Mizuho Bank Ltd., cho biết: “Những lo ngại về việc cắt giảm QE đang được kiềm chế tại thời điểm này khi một số quan chức Fed cho rằng rủi ro lạm phát là không đáng lo”.
• USD/NOK giảm 0.3% xuống 8.3303, trong khi USD/CAD giảm 0.07% xuống 1.2258.
• AUD/USD xóa bỏ mức tăng 0.6% lúc sáng, hiện giao dịch tại 0.7745. Các quỹ có đòn bẩy đã bán khống đồng tiền này trước đó sau khi Trung Quốc cho biết họ tạm dừng vô thời hạn tất cả các hoạt động trong khuôn khổ Đối thoại Kinh tế Chiến lược Trung Quốc-Úc.
• “Chấm dứt đối thoại không có nghĩa là sắp có tác động đến thương mại của Úc với Trung Quốc, nhưng chắc chắn đó không phải là một dấu hiệu tốt liên quan đến mối quan hệ chính phủ giữa 2 nước”, Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank Ltd. ở Sydney cho biết.
 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ