USD sẽ tiếp tục lao dốc bất chấp lạm phát Mỹ tăng nóng?

USD sẽ tiếp tục lao dốc bất chấp lạm phát Mỹ tăng nóng?

11:10 12/04/2023

Đồng bạc xanh sẽ suy yếu trong những tháng tới khi tăng trưởng của Mỹ chậm lại.

Chỉ số DXY khung D1
Chỉ số DXY khung D1

Các trader tiền tệ có vẻ đang mong đợi khoảng thời gian nhẹ nhàng hơn nhiều trước thềm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Tư trước kỳ vọng bất kỳ áp lực giá cả nào cũng sẽ không thể giúp duy trì đà tăng của USD. Thị trường đang tin rằng Fed đã đến cuối chu kỳ thắt chặt.

USD chật vật phục hồi ngay cả sau khi dữ liệu Non-farm mạnh hơn dự kiến ​​vào tuần trước đã lợi suất tăng cao. Solita Marcelli, giám đốc đầu tư khu vực châu Mỹ tại UBS Global Wealth Management đã viết: “Chúng tôi cho rằng USD Mỹ sẽ yếu đi khi tăng trưởng của Mỹ và chênh lệch lãi suất so với phần còn lại của nhiều quốc gia suy yếu trong những tháng tới”.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot đã giảm gần 10% kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 9, khi Fed giảm tốc độ tăng lãi suất. EUR và GBP đã tăng trong tháng qua do các trader kỳ vọng các ngân hàng trung ương các khu vực sẽ nâng lãi suất trong 6 tháng tới, trong khi Fed có thể sẽ tiếp tục giữ lãi suất trước khi nới lỏng vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích tại TD Securities lưu ý: “Xu hướng giảm của USD có thể chậm lại trong ngắn hạn, được hỗ trợ bởi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Fed vào tháng tới. Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng USD sẽ điều chỉnh mạnh hơn, nên chiến lược chính sẽ là sell on rally.”

Các thước đo mức độ lo ngại rủi ro đối với trái phiếu và cổ phiếu đã tăng lên trong tuần này khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho khả năng báo cáo CPI vào 7h30 tối nay sẽ gây biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. Ngược lại, xu hướng giảm của USD được cho là sẽ kéo dài mặc dù dữ liệu về thước đo biến động tiền tệ trên thị trường phát triển của JPMorgan giảm trong tuần thứ hai liên tiếp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ