USD sẽ tiếp tục bị bán tháo khi giá Vàng và thị trường chứng khoán cùng tăng mạnh mẽ

USD sẽ tiếp tục bị bán tháo khi giá Vàng và thị trường chứng khoán cùng tăng mạnh mẽ

12:53 06/08/2020

Vàng đã lập kỷ lục mới trong ngày hôm qua cùng với việc thị trường chứng khoán Mỹ đang tiến gần hơn tới mốc đỉnh trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra đã khiến cho đà suy yếu của USD được nới rộng.

  • USD có thể tiếp tục nới rộng đà giảm khi nhu cầu trú ẩn suy yếu.
  • Thị trường chứng khoán châu Á, giá Vàng và dầu thô sẽ tiếp tục đà tăng.
  • Đà bán tháo của USD có thể sẽ còn mạnh mẽ hơn và khi nào thì sự xu hướng giảm mới chậm lại?

Các cố phiếu Phố Wall đóng cửa phiên giao dịch thứ Tư tăng mạnh. Chỉ số chứng khoán Dow Jones, S&P500 và NASDAQ lần lượt đóng cửa tăng 1.39%, 0.64% và 0.52%. Góp phần lớn nhất trong đà tăng của Dow Jones là cổ phiếu của ngành phim ảnh & giải trí, cổ phiếu của Disney (DIS) đã đóng góp 77.01 điểm. DIS đã đóng cửa tăng hơn 9% trong ngày và thêm khoảng 21 tỷ USD, nâng tổng vốn hóa thị trường của công ty này lên 230 tỷ USD.

Sự lạc quan ở TTCK đã lan tỏa sang thị trường FX và hàng hóa. Đồng Krone Na Uy đã hưởng lợi từ việc giá dầu tăng và tâm lý rủi ro tích cực. Đồng NOK tăng trong khi USD giảm trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn vào đồng Bạc Xanh sụt giảm do tâm lý thị trường đang rất tích cực.

Sự suy yếu của USD có lẽ cũng đã góp phấn vào xu hướng tăng mạng mẽ của giá Vàng, giúp kim loại quý này hiện được giao dịch vững chắc bên trên mức $2,000. Đà tăng của Vàng được hỗ trở bởi việc lợi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục giảm sâu (do đó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lãi suất), và sự đặt cược rằng những động thái nới lỏng mạnh tay hơn nữa của các Ngân hàng Trung ương sẽ khiến lạm phát tăng cao trong tương lai.

Trong phiên giao dịch châu Á sáng ngày hôm nay:

Tâm lý risk-on có thể sẽ tiếp tục khiến cho các tài sản rủi ro tăng giá, trong khi các đồng tiền trú ẩn như JPY và USD tiếp tục bị suy yếu. Thị trường chứng khoán của các nước Châu Á–Thái Bình Dương (APAC) cũng có thể tăng cùng các tài sản rủi ro liên quan đến tăng trưởng.

USD: Đà bán tháo sẽ được nới rộng?

Kể từ khi chạm đỉnh cao nhất trong 18 năm, đồng Bạc Xanh đã nhanh chóng sụt giảm thê thảm và phá vỡ vùng hỗ trợ đặc biệt là đường xu hướng hỗ trợ kẻ từ đáy năm 2018. Đà bán tháo đã tiếp tục tăng tốc và dẫn đến nhịp giảm hơn 4%. Áp lực bán có thể giảm dần tại vùng hỗ trợ 1.2185.

Biểu đồ sức mạnh của USD so với rổ các đồng tiền EUR, GBP, JPY và AUD khung thời gian Weekly.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ