USD ổn định sau khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố

USD ổn định sau khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:00 26/05/2022

Đồng đô la Mỹ tiếp tục ổn định trong hôm nay sau khi biên bản cuộc họp FOMC tháng 5 của Fed tiết lộ việc tạm dừng tăng lãi suất có thể xảy ra trong tương lai.

Sau biên bản cuộc họp của FOMC được công bố, thị trường đang suy đoán khả năng Fed tạm dừng thắt chặt trong chu kỳ tăng lãi suất.

Hai cuộc họp tiếp theo sẽ tăng lãi suất 50bp như Chủ tịch Fed Powell đã nói vào tuần trước. Biên bản cho thấy có thể sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất vào cuối năm sau khi đã tăng mạnh từ trước. Lợi ích của việc tăng lãi suất quyết liệt ngay từ đầu đã được thảo luận kỹ lưỡng từ trước đến nay.

Thị trường trở nên sôi động hơn, lợi suất trái phiếu giảm trong khi chỉ số Dow, S&P 500 và Nasdaq lần lượt tăng 0.60%, 0.95% và 1.51%. Các hợp đồng tương lai hiện chưa có nhiều thay đổi.

Chứng khoán châu Á có một ngày trầm lắng với hầu hết các chỉ số đi ngang. Ngoại lệ là chỉ số CSI 300 của Trung Quốc tăng 1% mặc dù Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói rằng tăng trưởng kinh tế đang trì trệ hơn so với 2020 do các lệnh hạn chế Coivd-19.

Các bình luận dường như làm suy yếu các đồng tiền hàng hóa AUD, CAD và NZD, trong khi Đô la Mỹ và Euro tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay suy yếu chút ít, ở quanh mức $1,846/ounce. Dầu thô tăng cao hơn với HĐTL WTI chạm mức $111.00 và hợp đồng Brent khoảng $114.00.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, giám đốc điều hành Saudi Aramco - Amin Nasse cho biết rằng thị trường dầu đang cân bằng, tuy nhiên công suất dự phòng chưa đến 2%. Ông cho biết OPEC+ tăng sản lượng thêm 400 nghìn mỗi tháng sẽ dẫn đến việc giảm công suất dự phòng.

Trong thời gian tới, ước tính GDP lần 2 quý I của Hoa Kỳ và số liệu PCE lõi sẽ được công bố.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY đã chạm ngưỡng kháng cự 102.35 và sẽ tiếp tục kiểm tra mức này.

Các kháng cự tiếp theo sẽ là đường SMA 10 ngày và đỉnh của 20 năm tại 105.00.

Mặt khác, SMA 55 ngày và đường xu hướng tăng có thể cung cấp hỗ trợ tại 99.82 và 99.57.

USD INDEX

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ