USD nhiều khả năng sẽ phản ứng chậm với cuộc họp của Fed

USD nhiều khả năng sẽ phản ứng chậm với cuộc họp của Fed

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:30 01/02/2023

Đồng đô la có thể sẽ không phản ứng ngay lập tức với quyết định của Cục Dự trữ Liên bang, vì các nhà giao dịch tiền tệ cần phải đợi quyết định của ECB và BOE vào thứ Năm.

Nhiều khả năng USD sẽ phản ứng chậm với cuộc họp của Fed
Nhiều khả năng USD sẽ phản ứng chậm với cuộc họp của Fed

Quyền chọn risk reversal 1 tháng đối với chỉ số Blomberg Dollar Spot đã chuyển sang trạng thái bullish nhất trong năm khi các loại tiền hàng hoá dịch chuyển sang xu hướng bearish. Điều đó mâu thuẫn với chỉ số đang ở điểm giữa trong phạm vi giao dịch hai tuần.

Đồng đô la thoái lui khỏi mức tăng trước đó sau khi chỉ số chi tiêu cho lao động (ECI) quý 4 không đạt ước tính trung bình. Nó tiếp tục giảm trong suốt phiên giao dịch tại New York do dòng tiền cuối tháng và hoạt động hedging trước thềm cuộc họp của Fed - một cuộc họp mang lại luồng gió thuận chiều.

Ở những nơi khác, đồng franc Thụy Sĩ và đồng đô la Canada đã đạt mức đỉnh mới trong phiên giao dịch London, mở rộng đà tăng trong ngày. Chênh lệch cao-thấp của cả hai đều vượt quá 1.2% - mức dao động hàng ngày lớn nhất trong hơn hai tuần. Không rõ liệu việc mua lại Yamana ở Canada có đóng vai trò gì trong hành động giá hôm thứ Ba hay không, mặc dù các nhà giao dịch coi mức 1.33 gần đó là mức hỗ trợ vững chắc. Liên quan đến dòng chảy vốn giữa các nước, Citigroup nhận định các công ty dầu mỏ giàu tiền mặt của Hoa Kỳ có thể muốn xem xét việc mua lại các đối tác ở châu Âu với mức giá chiết khấu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ