USD giữa lằn ranh tăng/giảm trước thềm báo cáo lao động

USD giữa lằn ranh tăng/giảm trước thềm báo cáo lao động

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:36 03/04/2023

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ là thông tin quyết định của tuần này.

Đồng bạc xanh có tiếp tục suy yếu hay không sẽ phụ thuộc vào khe cửa hẹp giữa tăng trưởng kinh tế - dẫn đến lãi suất của Hoa Kỳ tăng, và khẩu vị rủi ro xấu đi - viễn cảnh sẽ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn. Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ là thông tin quyết định của tuần này.

  • Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng có vẻ không có nhiều ảnh hưởng, do tác động của những cú sốc giá như vậy đối với kỳ vọng lạm phát khá khiêm tốn — dù sao thì điều này cũng sẽ phần nào được bù đắp bởi những lo ngại về tăng trưởng. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó trên thị trường FX sẽ trở nên sâu sắc nếu giá dầu phục hồi rõ rệt hơn.
  • Các trader tiếp tục định giá triển vọng lãi suất Mỹ ở mức ôn hoà. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm vẫn thấp hơn ~100 điểm cơ bản so với trước khi lùm xùm ngành ngân hàng diễn ra. Khoảng một nửa trong số động thái đó đến từ kỳ vọng lạm phát giảm và phần còn lại là do lãi suất thực suy yếu. Lãi suất thực suy yếu không phù hợp với cả thông điệp công khai của Fed lẫn mức tăng hơn 2% của HĐTL các chỉ số chứng khoán.
  • Chứng khoán Hoa Kỳ tăng mạnh nhờ hiệu suất của các cổ phiếu công nghệ hàng đầu khi lợi suất suy yếu
  • Báo cáo ISM sản xuất công bố vào thứ Hai sẽ rất đáng quan tâm nếu số liệu cực đoan. Tuy nhiên, khi xét đến các chỉ số của các ngân hàng dự trữ liên bang và kết quả PMI của S&P cho tháng 3, dự báo có vẻ sẽ chính xác.
  • Trong số các quan chức Fed phát biểu, chỉ có bà Mester là không phát biểu gì kể từ lùm xùm ngân hàng. Một quan chức diều hâu, bà có thể ủng hộ lời kêu gọi của ông Bullard về việc rạch ròi vấn đề ổn định tình hình tài chính với lạm phát - mặc dù điều này có thể sẽ không đủ để khiến lãi suất tăng cao hơn
  • Lập trường của RBA khá quan trọng đối với lãi suất toàn cầu nói chung. Thị trường không còn định giá RBA tăng lãi suất, tuy nhiên 40% các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát dự báo một lần tăng lãi suất vào thứ Ba. Nếu nhóm thứ hai đúng, thì điều này sẽ đủ để thay đổi kỳ vọng lãi suất toàn cầu - đặc biệt là sau hành động của OPEC+
  • Nên sẵn sàng cho khả năng báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vượt kỳ vọng lần thứ 12 liên tiếp. Dù thị trường thường phản ứng bất tương xứng khi vượt hoặc kém kỳ vọng, có 2 lý do để lần báo cáo này cân bằng hơn: Thứ nhất, lợi suất đã giảm đáng kể. Thứ hai, quan điểm về việc làm của Fed là rất tiêu cực so với dự báo, và do đó, số liệu việc làm tồi tệ sẽ không thay đổi quan điểm của họ. Với hầu hết tất cả các thị trường phi tiền tệ lớn đều đóng cửa nghỉ lễ, phản ứng trên thị trường ngoại hối sẽ bị khuếch đại do thiếu thanh khoản.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ