USD gần mức đỉnh 1 tháng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed

USD gần mức đỉnh 1 tháng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:04 04/03/2021

Chỉ số DXY duy trì ở gần mức cao nhất trong 1 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để xem liệu ngân hàng trung ương có tìm cách kiềm chế sự gia tăng gần đây của lợi suất kho bạc hay không.

  • Chỉ số DXY hiện đang giữ vững bên trên vùng 91.00.
  • Đồng bảng Anh giảm giá so với tất cả các đồng tiền khác trong nhóm G-10 giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng về dàn xếp hậu Brexit.
  • “Thị trường đang kiểm tra sự quyết tâm của Fed, vì vậy bài phát biểu tối nay của Powell sẽ rất quan trọng đối với thị trường lợi suất và đồng đô la Mỹ,” Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank Ltd. ở Sydney, cho biết. “Sự gia tăng lo của tâm lý lo ngại rủi ro đã giúp đồng USD tăng giá trong những ngày gần đây. Một sự gia tăng khác trong lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ có thể sẽ tiếp tục thúc đẩy đồng Bạc xanh”.
  • Chỉ số DXY hiện tăng 0.1% sau khi đạt đỉnh kể từ ngày 8/2.
  • GBP/USD giảm 0.13% xuống 1.3937.

o Vương quốc Anh gia tăng căng thẳng với Liên minh châu Âu bằng cách sửa đổi một phần trong thỏa thuận hậu Brexit, tuyên bố sẽ miễn thủ tục hải quan đối với thực phẩm nhập vào Bắc Ireland cho đến tháng 10, vượt quá thời hạn ngày 1 tháng 4 mà EU đã đồng ý.

o “Vương quốc Anh đang phá vỡ các quy tắc đã thống nhất trong thỏa thuận Brexit,” Catril nói. "EU đã đe dọa sẽ hành động, vì vậy đây là một rủi ro đối với thỏa thuận".

  • AUD/USD tăng 0.2% lên 0.7788.

o Australia công bố thặng dư thương mại 10.1 tỷ đô la Úc trong tháng 1, đánh bại ước tính trung bình của các nhà kinh tế là 7.5 tỷ AUD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ