USD đang trong tình thế "Ngàn tỷ treo sợi tóc"!

USD đang trong tình thế "Ngàn tỷ treo sợi tóc"!

16:28 22/07/2020

Hiện tại, sự chú ý trên thị trường đang đổ dồn vào USD. Liệu USD sẽ ra sao?

Đồng USD thậm chí sẽ còn tiếp tục suy yếu hơn nữa trong thời gian tới nếu các cuộc đàm phán về các gói kích thích kinh tế kéo dài sang tháng 8.

Tổng thống Trump đã có vài lời cảnh báo vào hôm qua rằng: “Thật không may rằng, tình hình dịch bệnh có thể trở nên tồi tệ trước khi nó trở nên tốt hơn”. Các nhà đầu tư đang mong đợi về việc gói kích thích mới của chính phủ sẽ được thông qua một cách nhanh chóng. Điều này đặc biệt quan trọng khi các nhà kinh tế đang cho rằng Mỹ sẽ lâm vào tình thế nguy hiểm trừ khi Quốc hội thông qua gói cứu trợ mới sau Cares Act, với các yếu tố chính của nó sẽ hết hạn trong tháng này.

Đảng Cộng hòa hiện đang lên kế hoạch cho một gói kích thích để đáp lại đề xuất của Đảng Dân chủ về gói cứu trợ trị giá 3.5 nghìn tỷ USD, trước khi các cuộc đàm phán giữa hai bên bắt đầu. Tuy nhiên, hiện tại chi tiết về kế hoạch kích thích của Đảng Cộng hòa vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn và chưa có sự đồng thuận của một số thành viên khi họ bày tỏ sự nghi ngờ về việc cắt giảm thuế biên chế theo mong muốn của Trump.

Dữ liệu thất nghiệp và đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ trong tuần này được dự báo là sẽ thể hiện được rằng lực lượng lao động hiện tại của Mỹ và nền kinh tế sẽ vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi trở lại. Do đó đồng USD sẽ tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ giảm giá trong thời gian tới cho tới khi bất kỳ kế hoạch kích thích nào được thông qua.

AUDEUR đã tăng rất mạnh trong tuần này sau khi mỗi khu vực tương ứng thông qua chương trình kích thích mới của họ. Nếu Mỹ không nhanh chóng có cho mình một gói kích thích cứu trợ thì AUD và EUR sẽ tiếp tục tăng so với đồng Bạc Xanh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ