USD củng cố sức mạnh bất chấp khẩu vị rủi ro cải thiện

USD củng cố sức mạnh bất chấp khẩu vị rủi ro cải thiện

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:00 11/05/2022

Đô la Mỹ tiếp tục ổn định gần đỉnh sau phát biểu của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester dường như thu hút nhiều chú ý nhất. Bà ủng hộ tăng 50bp nhưng cũng không loại trừ khả năng tăng 75bp nếu lạm phát tiếp tục kéo dài trong nửa sau năm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 1 và 2 năm lên một vài bp, nhưng lợi suất trái phiếu kỳ hạn trên 5 năm đã giảm 3-5bp.

Trong phiên giao dịch châu Á, AUD và NZD tăng nhẹ.

Chỉ số ASX 200 của Úc giảm nhẹ trong khi các chỉ số chứng khoán khác tăng. Đáng chú ý nhất, CSI 300 của Trung Quốc tăng hơn 2% sau khi dữ liệu lạm phát nước này vượt kỳ vọng.

CPI của Trung Quốc tăng 2.1% so với cùng kỳ năm trước, vượt kỳ vọng 1.8% và mức tháng 3 tại 1.5%. PPI tăng 8.0%, vượt dự kiến 7.8% và 8.3% của tháng trước. USD/CNY thoái lui khỏi đỉnh 18 tháng, giao dịch gần mức 6.72.

Dầu thô tăng trong phiên hôm nay với HĐTL dầu WTI giao dịch quanh 101.50 USD và hợp đồng dầu Brent giao dịch quanh 104 USD. Vàng ổn định gần 1,840 USD/ounce.

Mặc dù thị trường trong vài phiên gần đây có vẻ đã lắng dịu ở một mức độ nào đó, nhưng các thước đo biến động trái phiếu Hoa Kỳ (chỉ số MOVE) và nhóm tiền tệ G-10 (chỉ số JPMG10FX) đang ở mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Chỉ số VIX cũng đang tăng, nhưng vẫn thấp hơn đỉnh vài năm trở lại đây.

Sắp tới, những bình luận của chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ được chú ý. Sau đó, thị trường sẽ hướng sang chủ tịch Fed Atlanta - Raphael Bostic, một chú diều hâu trong nội bộ Fed. Cuối cùng, bom tấn hôm nay là CPI Mỹ với câu chuyện lạm phát chạm đỉnh.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY đang chững lại sau khi thiết lập đỉnh 20 năm vào đầu tuần này,

Các đường SMA 10, 55 và 100 ngày đang đáp ứng tiêu chí bullish, với MA ngắn hạn nằm trên MA trung hạn, MA trung hạn nằm trên MA dài hạn, và tất cả đều dốc lên.

Kháng cự có thể ở mức đỉnh gần đây tại 104.19 trong khi hỗ trợ tiềm năng là 102.35.

USD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ