UBS: Đừng chần chừ nữa, hãy mua AUD!

UBS: Đừng chần chừ nữa, hãy mua AUD!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:49 07/06/2022

Kinh tế Mỹ đang chậm lại và tăng trưởng nhanh ở Úc sẽ là động lực chính thúc đẩy đô la Úc lên đỉnh 1 năm trước, người đứng đầu bộ phận tiền tệ châu Á của UBS cho biết.

AUD/USD
AUD/USD

Ngân hàng nhận thấy tiềm năng đồng Aussie có thể tăng 11% từ đáy tháng trước lên mức 0.76 vào cuối quý I năm tới.

Dominic Schnider, người đứng đầu bộ phận hàng hóa và tiền tệ Châu Á Thái Bình Dương của UBS, cho rằng long AUD là món hời của năm nay.

"Một khi thị trường thấy rằng kinh tế Hoa Kỳ đang chững lại và kinh tế Úc đang hoạt động khởi sắc, thì tôi tin mọi người cũng sẽ đồng quan điểm".

Nền kinh tế Australia tăng trưởng tốt hơn so với ước tính trong quý trước, củng cố cho quan điểm tăng lãi suất của NHTW hôm nay. Úc, một nước xuất khẩu lúa mì, cũng có thể hưởng lợi từ những vấn đề về nguồn cung ngũ cốc từ Ukraine và Ấn Độ, và từ sự phục hồi của giá quặng sắt khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế của Covid.

Những nhà phân tích ngoại hối dự báo khẩu vị rủi ro sẽ được cải thiện đang nâng kỳ vọng vào đồng Aussie khi các đồng tiền trú ẩn khác dần đánh mất vị thế. Đồng Aussie có hiệu suất tốt thứ hai trong nhóm G10, chỉ sau đô la Canada.

Giới đầu tư đang ngày càng bối rối trong bối cảnh lãi suất, lạm phát tăng vọt và tác động của các chính sách Covid-zero của Trung Quốc đối với nền kinh tế thế giới. Nhiều nghi vấn đặt ra liệu các chính sách thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang có gây ra suy thoái hay không.

Trong một môi trường có quá nhiều lần tăng lãi suất đã được phản ánh vào giá và giới đầu tư muốn hạ bớt kỳ vọng của mình, đợt "price out" này sẽ có lợi nhất cho các nền kinh tế gắn với xuất khẩu hàng hóa, Schnider cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ