Tuần lễ giao dịch bị rút ngắn có thể vẫn còn sôi nổi do đồn đoán về "taper"

Tuần lễ giao dịch bị rút ngắn có thể vẫn còn sôi nổi do đồn đoán về "taper"

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:14 05/07/2021

Dự báo xu hướng “taper” từ dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ từ lâu đã được chứng minh là một việc làm vô ích. Nhưng dữ liệu phía trước sẽ quan trọng khi Fed đang tìm kiếm các dấu hiệu của tiến bộ đáng kể hơn nữa cho thời điểm thu hẹp quy mô kích thích.

Dữ liệu tuyển dụng JOLTS có thể đạt mức cao kỷ lục mới
Dữ liệu tuyển dụng JOLTS có thể đạt mức cao kỷ lục mới

Điều đó bao gồm biên bản FOMC ngày 16 tháng 6 trong tuần tới. Cuộc tranh luận bao gồm một sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong triển vọng việc làm - Chủ tịch Fed Powell lưu ý rằng một thị trường lao động rất mạnh sẽ đến “rất nhanh”. Và sự chú ý đã chuyển sang biểu đồ dot plot với 7 thành viên dự đoán một đợt tăng lãi suất vào năm 2022, tăng so với con số 4 vào tháng 3. Chúng tôi sẽ tìm kiếm lý do tại sao ủy ban quyết định bây giờ là thời điểm để nói về việc cắt giảm - cũng như những gợi ý về tiến trình.

Và số lượng việc làm nhiều hơn sắp tới sẽ thu hút sự chú ý của thị trường do Fed ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu. Số việc làm đang tuyển dụng được cho là sẽ tăng lên mức cao kỷ lục khác, thể hiện nhu cầu đang tăng vọt đối với người lao động. Điều đó xảy ra khi lượng việc làm khó tuyển dụng gần như ở mức cao nhất mọi thời đại với 1.6 triệu công nhân vẫn đang thất nghiệp do đại dịch. Cùng với đó là chỉ số việc làm dịch vụ của ISM và có rất nhiều điều để Fed - và những người theo dõi Fed - tập trung vào. 

Lý do là vì Fed đang tập trung vào kết quả lao động với một số thành viên FOMC kỳ vọng thắt chặt gắn liền với phục hồi việc làm. Dữ liệu bảng lương của ngày thứ sáu không hiện mang lại nhiều thông tin chi tiết. Có lẽ tuần này sẽ giúp bạn phân tích các dấu hiệu dễ dàng hơn.


 

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ