TTCK có thể hoảng loạn với quyết định bất ngờ của OPEC+

TTCK có thể hoảng loạn với quyết định bất ngờ của OPEC+

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:54 03/04/2023

Các tài sản rủi ro có thể sẽ phải trải qua một khởi đầu đầy thử thách cho tháng 4

Đà tăng của chứng khoán bị đe dọa bởi quyết định bất ngờ của OPEC+
Đà tăng của chứng khoán bị đe dọa bởi quyết định bất ngờ của OPEC+

Các tài sản rủi ro có thể sẽ phải trải qua một khởi đầu đầy thử thách cho tháng 4 - tháng được lịch sử cho là tăng trưởng mạnh của chứng khoán toàn cầu - sau quyết định cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+ vào Chủ nhật. Liên minh OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 1.1 triệu thùng dầu mỗi ngày, đi ngược lại cam kết giữ nguồn cung ổn định trước đó.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ có thể sẽ mở cửa dưới áp lực, trong khi trái phiếu Kho bạc phải cân bằng rủi ro kép giữa áp lực lạm phát và rào cản tăng trưởng. Dầu thô kỳ hạn nhiều khả năng tăng trong tuần thứ ba liên tiếp. Đồng yên giảm 0.5% trong phiên giao dịch sớm, CAD và krone Na Uy tăng.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa quý đầu tiên ở mức cao nhất trong 6 tuần và Nasdaq tăng gần 2% vào thứ Sáu. Thông thường, đó sẽ là một tin tuyệt vời đối với các chỉ số ở châu Á, nhưng quyết định bất ngờ của OPEC+ vào cuối tuần rõ ràng là một trở ngại đối với phe bò cổ phiếu. Cũng cần lưu ý rằng các quỹ ETF chứng khoán Trung Quốc vừa trải qua một phiên giao dịch tồi tệ tại New York và điều đó có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu công nghệ Hồng Kông khi mở cửa.

Thứ Hai là ngày các nước châu Á công bố PMI cho tháng trước. Dữ liệu quan trọng công bố trong hôm nay bao gồm khảo sát Tankan của Nhật Bản và số lượng nhà ở của Úc.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ