Trung Quốc: Phát hành cổ phiếu sẽ trở thành cứu tinh cho lĩnh vực bất động sản

Trung Quốc: Phát hành cổ phiếu sẽ trở thành cứu tinh cho lĩnh vực bất động sản

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:23 14/02/2023

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu trong nước để tăng thanh khoản và tài trợ cho các dự án bất động sản.

Trung Quốc: Phát hành cổ phiếu là “cứu tinh” tiếp theo cho các nhà phát triển bất động sản
Trung Quốc: Phát hành cổ phiếu là “cứu tinh” tiếp theo cho các nhà phát triển bất động sản

Vào tháng 11 năm ngoái, các cơ quan quản lý đã dỡ bỏ lệnh cấm sáu năm đối với việc huy động vốn cổ phần trong nước của các nhà phát triển bất động sản. Hành động này như một phần trong những nỗ lực giải cứu lĩnh vực bất động sản. Gần đây, một trong những nhà phát triển lớn nhất, cũng là một trong những doanh nghiệp có tài chính mạnh, đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu trong nước lớn nhất kể từ khi lệnh cấm kết thúc. Bên cạnh đó, một số nhà phát triển khác cũng đã công bố kế hoạch bán cổ phần tương tự.

Cho đến nay, các biện pháp chính sách được triển khai để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, trong đó đáng chú ý là “ba mũi tên” – tín dụng ngân hàng, phát hành trái phiếu và huy động vốn cổ phần, đang dần thu hút được sự chú ý. Tuy vậy, vẫn còn một chặng đường dài để giải quyết những vấn đề gốc rễ ở lĩnh vực này.

Dù dữ liệu tháng 1 cung cấp dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế có thể đang bắt đầu, vẫn còn nhiều sóng gió như sự suy yếu trong lĩnh vực bất động sản, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng.

Trên thị trường FX, USD/CNY đã tăng hơn 200 pip tại thời điểm mở cửa phiên hôm qua lên 6.83 nhưng sau đó thoái lui. Cặp tiền đóng cửa tăng 38 pip lên 6.8183. USD/CNH cũng tăng vọt vào sáng hôm qua lên trên mức 6.84 trước khi giảm trở lại gần 6.82 trong phiên Mỹ và mở cửa quanh mức đó đầu phiên Á ngày hôm nay. Đồng nhân dân tệ mạnh lên sau khi có tin Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken có thể gặp nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Vương Nghị tại một hội nghị an ninh vào cuối tuần này. Đó sẽ là cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên của họ kể từ khi khinh khí cầu do thám của Trung Quốc xuất hiện trên lãnh thổ Mỹ.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ