TRUMP vs BIDEN - thị trường sẽ phản ứng như thế nào?

TRUMP vs BIDEN - thị trường sẽ phản ứng như thế nào?

16:46 25/08/2020

Đa số các chiến lược gia chứng khoán được CNBC khảo sát đều kỳ vọng ứng cử viên Đảng Dân chủ ông Joe Biden sẽ giành chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ - Nhưng họ có những quan điểm trái chiều về cuộc bầu cử này sẽ ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán như thế nào

Mười bốn trong số 20 chiến lược gia được CNBC khảo sát đã chọn Biden là người chiến thắng. Một nửa trong số 20 chiến lược gia dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ giảm trong tháng đầu tiên sau ngày bầu cử - mặc dù không phải tất cả những người dự đoán thị trường chứng khoán sẽ giảm đều chọn Biden. năm trong số 20 người dự đoán sẽ có một đợt tăng, bốn người dự đoán một thị trường sẽ đi ngang trong biên độ và một người từ chối trả lời.

Tám người cho biết họ dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ giảm 5% trong tháng đầu tiên sau cuộc bầu cử - với ba người trong số đó chọn Biden, hai chọn Trump và hai người khác dự đoán một cuộc bầu cử có tranh cãi. Hai chiến lược gia dự báo chỉ số S&P 500 sẽ giảm 10% sau cuộc bầu cử - một trong số họ chọn Biden sẽ thắng cử, người còn lại chọn Trump.

Thuế:

Một số người cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ phản ứng tiêu cực đối với các chính sách thuế của Biden.

Một nhà phân tích cho biết: “Nếu Biden thắng và đảng Dân chủ chiếm Thượng viện, động thái lớn đầu tiên vào năm 2021 của ông sẽ là chương trình tăng thuế”.

Một người khác nói rằng phản ứng của thị trường sẽ phụ thuộc vào cách Thượng viện hành động: “Nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Thượng viện và Biden chiếm (Nhà Trắng) thì thị trường chứng khoán sẽ khó tăng hơn, vì ông ấy sẽ tiến hành kế hoạch tăng thuế của mình mà không bị cản trở”.

Chỉ ba trong số 20 người tham gia cuộc khảo sát dự đoán một chiến thắng rõ ràng, không tranh cãi cho Trump.

Một người được hỏi cho biết bang Florida sẽ là chiến trường quyết định tương lai của tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ. "Trump sẽ chiến thắng hầu hết ở các bang đỏ, tuy nhiên tôi tin rằng ông ấy sẽ mất Florida (và) dẫn Biden đến chiến thắng".

Trong khi một số công ty tỏ ra khó khăn vì các chính sách thuế của Biden, những công ty khác cho biết họ cảm thấy phản ứng toàn diện đối với cuộc khủng hoảng sức khỏe và đề xuất đầu tư vào năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng có thể bù đắp lại tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư.

Trump chiến thắng - hoặc một cuộc bầu cử tranh cãi:

Khi được hỏi phản ứng của thị trường trước chiến thắng của Trump sẽ như thế nào, 11 người được hỏi cho biết S&P 500 có thể tăng 5%.  Năm người khác cho biết thị trường sẽ di chuyển giới hạn trong biên độ. Một số người cho rằng mặc dù thị trường chứng khoán được hưởng lợi bởi ông Trump trong nhiệm kỳ đầu tiên, xu hướng tăng của thị trường sẽ bị giới hạn vào năm 2021, vì cách giải quyết của ông về vấn đề thương mại và nhập cư có thể ảnh hưởng đến sản lượng kinh tế.

Các chiến lược gia cho biết rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán vẫn là mức định giá cao của nó, với tin tức duy nhất thúc đẩy cho thị trường hiện tại chỉ có Vaccine COVID-19.

Những người được hỏi rõ ràng lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc bầu cử gây tranh cãi. Khi được hỏi về tác động của một cuộc xung đột như vậy sẽ ảnh hưởng thế nào tới thị trường, 11 nhà phân tích dự đoán mức giảm từ 5-10% và 5 người khác cho biết mức bán tháo có thể tồi tệ hơn 10% trên chỉ cố S&P.

Vào năm 2000, các chiến dịch của Tổng thống George W. Bush và đại diện đảng Dân chủ ông Al Gore đã xung đột trong một cuộc kiểm phiếu lại ở bang Florida. Tòa án Tối cao đã can thiệp, và cuộc tranh cử cuối cùng đã được giải quyết vào đầu tháng 12 với phần thắng nghiêng về phía ông Bush - hơn một tháng sau ngày bầu cử.

Triển vọng cho S&P500:

CNBC đã hỏi 20 người theo dõi thị trường về kỳ vọng của họ rằng chỉ số S&P sẽ đóng cửa tại đâu trong năm 2020. Chỉ số này đã đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước ở đỉnh cao kỷ lục 3397.16.

Tám nhà phân tích đã cho rằng phạm vi từ 3400-3600 là mục tiêu vào tháng 12 năm 2020 của họ cho chỉ số này. Năm người cho rằng chỉ số này sẽ đóng cửa ở phạm vi từ 3000-3200, tương đương mức giảm khoảng 6-12% so với mức hiện tại. Định giá quá cao và sự không chắc chắn xung quanh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 là những lý do được cho là hỗ trợ triển vọng tiêu cực này.

Ba chiến lược gia đã dự đoán rằng chỉ số S&P 500 sẽ đóng cửa trên mốc 3600. Hai chiến lược gia cho biết chỉ số này sẽ kết thúc năm ở dưới mốc 3000.

Trung Quốc:

Các nhà phân tích tin rằng tâm lý chống Trung Quốc ở Hoa Kỳ có sự ủng hộ của lưỡng đảng, nhưng họ cho biết cách xử lý mối quan hệ Mỹ - Trung sẽ khác nhau dưới thời hai ứng cử viên.

Họ nói rằng Tổng thống Trump có thể sẽ tăng cường lập trường cứng rắn chống lại Trung Quốc của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới lĩnh vực công nghệ hơn là trên mặt trận thương mại.

Nhiệm kỳ của Biden dự kiến ​​sẽ có cách tiếp cận vừa phải trong quan hệ với Trung Quốc, một số người được hỏi cho biết. Biden sẽ tiếp tục cố gắng chuyển các dây chuyền sản xuất về Hoa Kỳ và cách tiếp cận này sẽ ít căng thẳng hơn.

Như một nhà phân tích từ cuộc khảo sát đã nói, "Các cuộc đàm phán sẽ quay trở lại phong cách ngoại giao truyền thống”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ