Trọng tâm chính của thị trường tuần này sẽ nằm ở đâu?

Trọng tâm chính của thị trường tuần này sẽ nằm ở đâu?

12:13 05/10/2020

USD và chỉ số S&P 500 sẽ vẫn là thước đo rủi ro chính trong bối cảnh diễn ra cuộc bầu cử ở Mỹ và khi các nhà làm luật tiếp tục gặp bế tắc trong đàm phán gói cứu trợ mới. Dưới đây là những yếu tố dẫn dắt chính cho thị trường tuần này:

  • Còn 29 ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11, bất kỳ báo cáo nào về sức khỏe của ông Trump hoặc sự lây nhiễm virus giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu của Đảng Cộng hòa cũng có thể tạo ra những biến động lớn cho thị trường. Các kỳ vọng rằng Tổng thống Mỹ có thể sẽ được xuất viện ngay sau thứ Hai đã thúc đẩy cho hợp đồng tương lai chỉ số S&P và khiến USD suy yếu trong phiên giao dịch châu Á sáng ngày hôm nay. Ông Mitch McConnell cho biết, Thượng viện sẽ bắt đầu các cuộc điều trần để xác nhận bà Amy Coney Barrett trở thành thẩm phán mới của Tòa án tối cao.
  • Giọng điệu xung quanh các cuộc đàm phán về gói kích thích mới trở nên tích cực hơn sau báo cáo việc làm đáng thất vọng hôm thứ Sáu cho thấy nỗ lực phá vỡ sự bế tắc. Chủ tịch Hạ viện Pelosi gợi ý rằng chẩn đoán COVID-19 của Trump có thể thay đổi tình hình của các cuộc đàm phán đang diễn ra trong khi McConnell nói rằng các cuộc đàm phán đã "tăng tốc". Tổng thống Trump đã thúc giục cho một vòng viện trợ khác vào thứ Bảy, với dòng tweet được đăng tải khi ông ở trong bệnh viện Walter Reed: "Hãy hoàn thành gói cứu trợ mới".
  • Cuộc thăm dò mới nhất của WSJ/NBC News cho thấy rằng Biden đang dẫn trước Trump 14 điểm phần trăm, các nhà đầu tư có thể bắt đầu tập trung hơn vào viễn cảnh một chiến thắng của Đảng Dân chủ sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường. Các quan điểm nhìn nhận vẫn chưa thống nhất, một số nhà phân tích hướng trọng tâm tới tiềm năng kích thích nhiều hơn vào năm 2021 trong khi những người khác bày tỏ sự lo ngại về kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp lên 28% của Biden.
  • Đồng Bảng Anh vẫn rất dễ tổn thương khi các cuộc đàm phán thương mại Brexit bước vào giai đoạn “nước rút”. Thủ tướng Johnson và quan chức von der Leyen của EU trong ngày thứ Bảy tuần trước đã cam kết để đạt được một thỏa thuận và Johnson nói với tờ The Telegraph rằng ông “khá lạc quan”, nhưng những bất đồng quan trọng vẫn còn tồn tại. Những diễn biến bất ngờ có thể sẽ khiến GBP/USD thoát ra khỏi biên độ giao  dịch gần đây 1.268/1.298.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ