Triển vọng tích cực của đồng Dollar và thị trường tiền tệ sẽ khiến giá Vàng đi về đâu?

Triển vọng tích cực của đồng Dollar và thị trường tiền tệ sẽ khiến giá Vàng đi về đâu?

14:38 18/01/2021

Vàng kéo dài sự suy giảm do sức mạnh Dollar khi gói kích thích của Biden đối mặt với những tranh cãi trái chiều . Bà Yellen - tân bộ trưởng bộ Tài chính khẳng định cam kết sẽ không tác động đến đồng Dollar trong khi rủi ro kích thích của Hoa Kỳ bị trì hoãn do kế hoạch tăng lương tối thiểu

Vàng tiếp tục chuỗi ngày giảm giá do đồng Dollar và triển vọng của thị trường tiền tệ trở nên lạc quan hơn, trong khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá tiến trình gói kích thích của Hoa Kỳ.

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen được kỳ vọng sẽ đưa ra khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc không tác động vào xu hướng của đồng Dollar trong bài phát biểu của mình tại điện Capitol hôm thứ Ba và theo báo cáo từ Wall Street Journal trích dẫn từ những người phụ trách khâu chuẩn bị rằng, bà sẽ làm rõ Hoa Kỳ không có mục tiêu duy trì đồng Dollar yếu nhằm có lợi thế cạnh tranh. Trên thực thế, đồng Dollar đã duy trì đà tăng trong hai tuần qua.

Phiên điều trần đầu tiên của Yellen với tư cách là Bộ trưởng Tài chính dự kiến ​​diễn ra vào ngày 19/01 trước Ủy ban Tài chính Thượng viện, một ngày trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Giá Vàng đã giảm khoảng 4% trong năm nay khi lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và đồng Dollar tăng giá. Tuy nhiên, kim loại quý này đang duy trì trên mức $1,800/ounce và dự kiến ​​sẽ nhận được hỗ trợ từ các gói kích thích lớn từ các ngân hàng Trung ương và Chính phủ. Ông Biden đang thúc đẩy Quốc hội nhanh chóng hành động để đưa ra các nỗ lực "giải cứu" nền kinh tế chịu tác động từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên, đề suất tăng lương tối thiểu của ông, được đảng Cộng hòa và các nhóm kinh doanh tranh cãi từ lâu có nguy cơ sẽ làm chậm tiến trình này.

Trong khi đó, khi số người chết ở Hoa Kỳ do Covid-19 chạm đến con số gần 400.000 người, Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của quốc gia, nói rằng đảm bảo của Biden về việc cung cấp 100 triệu liều vaccine trong 100 ngày là "hoàn toàn có thể làm được." Các nhân viên y tế đã bắt đầu tiêm Vaccine ở Mỹ vào ngày 14/12, và theo một cuộc khảo sát từng bang của Bloomberg News và dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, cho đến nay đã có 13.7 triệu mũi tiêm được thực hiện.

Giá Vàng giao ngay giảm 0.5% xuống $1,819.77/ounce vào lúc 9h03 tại Singapore sau khi giảm 1.1% trong tuần trước. Dù cùng chứng kiến xu hướng giảm, tuy nhiên Palladium lại có mức thay đổi ít hơn Bạc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ