Triển vọng tăng trưởng GDP của Thái Lan thấp hơn theo Bộ Tài chính

Triển vọng tăng trưởng GDP của Thái Lan thấp hơn theo Bộ Tài chính

09:44 26/04/2023

Hôm qua, Bộ Tài chính đã hạ dự báo tăng trưởng năm 2023 từ mức 3.8% ban đầu xuống 3.6%, do triển vọng xuất khẩu yếu hơn bởi nhu cầu toàn cầu chậm lại và cũng phù hợp với dự báo của Ngân hàng Thái Lan (BoT) là 3.6% đã được điều chỉnh giảm từ 3.7% trong cuộc họp tháng Ba.

Giám đốc Văn phòng Chính sách Tài khóa cho biết “Với xuất khẩu là ngành đóng góp chính cho nền kinh tế, bất kỳ sự đình trệ nào trong thương mại chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng”.

Bộ dự kiến trung bình lạm phát toàn phần sẽ là 2.6% trong năm nay, thấp hơn so với dự báo hồi tháng 1 là 2.8%. Thái Lan dự kiến ​​lạm phát cơ bản sẽ ở mức vừa phải với 2.2% vào năm 2023, thấp hơn kỳ vọng trước đó là 2.3%. BoT dự kiến lạm phát toàn phần và lạm phát cơ bản lần lượt là 2.9% và 2.4%.

Một yếu tố hỗ trợ cho nền kinh tế có thể đến từ lĩnh vực du lịch. Chính phủ đã nâng dự báo về lượng khách du lịch nước ngoài trong năm nay từ 27.5 triệu ban đầu lên 29.5 triệu. Đồng thời, điều này cũng có thể gây áp lực tăng giá cả trong nước, đặc biệt là đối với các ngành liên quan đến du lịch, và làm giảm khả năng BoT sẽ sớm nới lỏng tiền tệ.

BoT cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ tiếp tục tập trung vào việc bình thường hóa chính sách cho đến khi có đủ bằng chứng rõ ràng rằng lạm phát đang giảm một cách bền vững.

USD/THB đi ngang trong phiên ngày hôm qua quanh 34.40.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ