Triển vọng kinh tế Thái Lan có gì đáng chú ý?

Triển vọng kinh tế Thái Lan có gì đáng chú ý?

17:09 29/10/2020

Theo Bộ Tài chính của Thái Lan, nền kinh tế nước này sẽ thu hẹp trong năm nay thấp hơn so với ước tính trước đó nhờ các biện pháp hỗ trợ của chính phủ nhằm giảm bớt tác động của đại dịch Covid-19.

Pornchai Thiraveja, một cố vấn chính sách và là phó phát ngôn viên của Bộ Tài chính cho biết: “Ngành nghề ​​thương mại và du lịch đã bị tàn phá bởi đại dịch, dự kiến mức tăng trưởng sẽ giảm 7.7% vào năm 2020, lạc quan hơn so với mức giảm 8.5% mà Bộ Tài chính đã đưa ra trước đó vào tháng Bảy".

Mặc dù GDP được dự báo tích cực hơn nhưng nền kinh tế Thái Lan vẫn đang rơi vào tình trạng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, vượt qua mức thu hẹp kỷ lục nhất 7.6% trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á hơn hai thập kỷ trước. Bộ Tài chính đồng thời cũng đưa ra dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2021 sẽ tăng trưởng 4.5%.

Nền kinh tế Thái Lan đang phải đối mặt với những thách thức từ sự bùng phát Covid-19 và các cuộc biểu tình chính trị leo thang, trong khi đại diện Chính phủ - Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha đã công bố một loạt các biện pháp để thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng. Ông Pornchai cho biết các dự báo được đưa ra hôm thứ Năm đã không tính đến tác động của các cuộc biểu tình gần đây.
Ông nói: “Chúng tôi sẵn sàng ban hành thêm các biện pháp kích thích nếu cần".

Thống đốc mới của ngân hàng trung ương BOT, ông Sethaput Suthiwart-Narueput, tuần trước cho biết ông đang xem xét các biện pháp mới để thúc đẩy nền kinh tế, dự kiến ​​sẽ mất ít nhất hai năm để phục hồi mức tăng trưởng trước đại dịch.

Tỷ giá USD/THB đang giao dịch ở mức 32.328, tăng 3.91% trong năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
USDJPY chạm mức đỉnh mới trong 34 năm trước triển vọng lãi suất ở Mỹ
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

USDJPY chạm mức đỉnh mới trong 34 năm trước triển vọng lãi suất ở Mỹ

USDJPY đã leo lên mức cao nhất mới trong 34 năm trong phiên giao dịch trầm lắng vào thứ Hai. Các nhà đầu tư thận trọng trước lập trường tiếp tục giữ lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đồng thời vẫn cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào của Nhật Bản để hỗ trợ JPY đang suy yếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ