Triển vọng giá vàng: XAU/USD gặp nhiều thách thức trước lo ngại lạm phát

Triển vọng giá vàng: XAU/USD gặp nhiều thách thức trước lo ngại lạm phát

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:00 05/06/2022

Giá vàng đã không thể duy trì đà tăng trong tuần qua. XAU/USD đã giảm tới 3.11% kể từ tháng 3 tới giữa tháng 5. Liệu xu hướng giảm có kéo dài?

Con đường phía trước vẫn còn nhiều thách thức đối với vàng, khi xu hướng giảm tạm dừng có thể chỉ là dấu hiệu của việc chốt lời. Vào tháng 5, lo ngại lạm phát dần chuyển sang lo ngại suy thoái. Điều đó dẫn đến việc kỳ vọng Fed tăng lãi suất giảm đáng kể trong năm 2023.

Điều đó có nghĩa là xác suất tăng 50bp vào tháng 9 đã giảm đi, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng đô la Mỹ suy yếu, hỗ trợ cho vàng. Tuy nhiên, trong tuần trước, chúng ta đã thấy Fed vẫn tự tin về triển vọng kinh tế và sẽ chưa dừng lại vào tháng 9.

Do đó, lợi suất trái phiếu và USD đều tăng trở lại. Thứ sáu vừa qua, bảng lương phi nông nghiệp đã củng cố niềm tin của ngân hàng trung ương. Không có gì ngạc nhiên khi vàng quay đầu giảm, còn USD và lợi suất Kho bạc tăng. Do đó, có vẻ như thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn cho XAU/USD.

Tất cả sự chú ý tuần tới đang đổ dồn vào báo cáo CPI tháng 5 của Mỹ. Lạm phát dự kiến vẫn ở mức 8.3% YoY. Lạm phát lõi được dự báo giảm xuống 5.9% so với 6.2% trước đó. Với việc giá dầu thô ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, lạm phát dường như khó có thể biến mất trong thời điểm hiện tại. Do đó, đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu cao có thể tiếp tục làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tương quan lợi suất thực 10 năm Hoa Kỳ và Vàng

Gold Price Outlook: XAU/USD May Fall as Markets Pivot Back to Inflation Woes

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ