Triển vọng giá dầu ngày càng tồi tệ hơn nhưng vẫn còn một tia hy vọng!

Triển vọng giá dầu ngày càng tồi tệ hơn nhưng vẫn còn một tia hy vọng!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:40 30/10/2020

Triển vọng dài hạn đối với giá dầu tiếp tục trở nên tồi tệ hơn trong khi các nền kinh tế lớn nhất tìm cách cắt giảm lượng khí thải. Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đang tỏ ra ủng hộ. Joe Biden có kế hoạch hướng tới một nền kinh tế năng lượng sạch nếu ông đắc cử Tổng thống. Hơn 100 công ty lớn nhất thế giới có cam kết cắt giảm khí thải carbon.

Đó là còn chưa kể đến những tác động của đại dịch đến nhu cầu tiêu thụ. Hợp đồng tương lai Dầu thô WTI đang hướng tới mức giảm trong tháng lớn nhất kể từ tháng 3 do làn sóng lây nhiễm mới đe dọa đà phục hồi kinh tế.

Điều này sẽ khiến thị trường không vui. Dịch vụ dầu khí là nhóm ngành hoạt động kém nhất trong năm nay trong Chỉ số Thế giới của Bloomberg (Bloomberg World Index), khiến các nhà đầu tư thiệt hại 54%. Exxon Mobil vừa công bố kế hoạch cắt giảm 15% lực lượng lao động.

Một điều đáng chú ý là giá dầu giảm đồng nghĩa với việc giảm chi phí sản xuất và vận chuyển. Và đó có lẽ là một điều tốt cho nền kinh tế toàn cầu đang phải vật lộn với đại dịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ