Triển vọng đồng Bảng Anh: Các dấu hiệu đảo chiều xuất hiện trước một tuần bận rộn

Triển vọng đồng Bảng Anh: Các dấu hiệu đảo chiều xuất hiện trước một tuần bận rộn

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 21/04/2023

Đồng bảng Anh đã cho thấy một số dấu hiệu hứa hẹn vào đầu tuần này nhờ vào dữ liệu lạm phát nóng bỏng đã kéo kỳ vọng lãi suất lên cao hơn

 

Dữ liệu PMI của Vương quốc Anh từ S&P Global/CIPS cho thấy mức tăng trưởng không đồng đều giống như trong báo cáo của EU khi các ngành dịch vụ tiếp tục vượt trội trong khi lĩnh vực sản xuất thu hẹp hơn nữa. Tăng trưởng toàn cầu chậm lại cùng với lạm phát nóng nhất ở Tây Âu đặt ra thách thức lớn đối với triển vọng kinh tế của Anh khi lo ngại về lạm phát đình trệ gia tăng.

Trên thực tế, chính lĩnh vực dịch vụ đã góp phần làm tăng CPI, vì thực phẩm và đồ uống không cồn tiếp tục gây áp lực tăng giá chung.

image1.png

Phân tích kỹ thuật GBP/USD và các mức cần theo dõi

Xu hướng tăng giá của cặp Cable không chỉ được củng cố trong các phiên gần đây mà với sự suy giảm mới nhất của ngày hôm nay, dường như đang hướng tới mức thấp nhất gần đây. Góp phần lớn là đợt bán tháo của USD khi các thị trường định giá việc cắt giảm lãi suất quỹ của Fed trong nửa cuối năm nay. Kể từ đó, câu chuyện ''cao hơn trong thời gian dài hơn'' đã xuất hiện trở lại khi lạm phát cơ bản cao và nền kinh tế Mỹ tương đối mạnh đã hỗ trợ giá trị của đồng đô la Mỹ .

Việc từ chối mức giá cao hơn tại vùng kháng cự (1.2445) khiến cặp tiền giảm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA)20 ngày, đóng vai trò là hỗ trợ động kể từ giữa tháng 3, với mức dao động thấp trước đó là 1.2345, dưới đó là mức hỗ trợ tâm lý 1.2300.

Nếu giá đảo chiều cao hơn từ đây, vùng kháng cự tại 1.2445 là tâm điểm trước khi quay trở lại mức 1.2500 và mức tăng cao gần đây.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image2.png

Phân tích kỹ thuật EUR/GBP và các mức cần theo dõi

EUR/GBP đã hoạt động trở lại vào cuối tuần sau dữ liệu PMI của EU. Với việc ECB đề xuất tăng 25 điểm cơ bản và thậm chí có khả năng tăng thêm 50 điểm cơ bản nữa, đồng euro dường như sẽ có phần thuận lợi trong tuần tới, khi loạt dữ liệu kinh tế có tác động lớn như GDP quý 1 của EU, lạm phát của Đức và dữ liệu thu nhập từ các công ty lớn của Hoa Kỳ: Amazon, Google và Microsoft.

EUR/GBP đã tăng cao hơn trong đầu ngày hôm nay, kiểm tra mức kháng cự của đường xu hướng dốc xuống. Một đợt bứt phá tăng giá sẽ xuất hiện khi giá đóng cửa trên mức 0.8865. Mức thoái lui Fibonacci 38.2% của đợt di chuyển chính từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2022 ở mức 0.8920 là mức kháng cự tiếp theo. Hỗ trợ nằm ở mức thoái lui Fib 50% tại 0.8810. Dữ liệu GDP quý 1 tốt hơn dự kiến vào tuần tới có thể cung cấp động lực cần thiết cho sự đột phá tăng giá.

Biểu đồ ngày EUR/GBP

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ