Triển vọng dầu thô: “Bò” và “Gấu” đụng độ tại vùng hỗ trợ quan trọng

Triển vọng dầu thô: “Bò” và “Gấu” đụng độ tại vùng hỗ trợ quan trọng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:09 18/08/2021

Giá dầu thô giảm 1% trong phiên giao dịch hôm thứ Ba và đóng cửa trở lại dưới mức đường trung bình động MA 100 ngày của nó.

Biểu đồ giá dầu thô trên khung thời gian Daily
Biểu đồ giá dầu thô trên khung thời gian Daily

Điều này đánh dấu ngày sụt giảm thứ 4 liên tiếp của hàng hóa này khi các thị trường ngày càng lo ngại dữ liệu kinh tế yếu kém và tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại. Tâm lý cũng bắt đầu xấu đi trên diện rộng hơn với các chỉ số chứng khoán chính như Dow và Nasdaq cũng bắt đầu chịu áp lực. Mối lo ngại rủi ro cũng được phản ánh tương tự bởi Chỉ số VIX, hay còn gọi là thước đo sợ hãi, đã tăng mạnh trong 2 phiên gần đây.

Giá dầu hiện dao động trở lại quanh vùng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng trong khoảng $65.00-66.25/thùng. Tuy nhiên, các mức đỉnh thấp hơn (lower highs) được hình thành trong những tuần gần đây đã gây áp lực giảm lên vùng hỗ trợ quan trọng này ở mức độ ngày càng tăng. Do đó, việc duy trì đà tăng gần mức hiện tại và vượt qua đường trung bình động MA 100 ngày vẫn là điều tối quan trọng đối với những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường dầu thô để giữ nguyên xu hướng tăng rộng hơn.

 

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ