Triển vọng của S&P 500 trong năm 2021?

Triển vọng của S&P 500 trong năm 2021?

16:20 22/12/2020

Mặc dù việc lây nhiễm Covid-19 và các đợt phong tỏa đang đe dọa các thị trường tài sản rủi ro ở thời điểm hiện tại, nhưng chỉ báo hàng đầu của Hoa Kỳ đã làm động lực cho các nhà đầu tư mong đợi rằng đà phục hồi tăng trưởng năm 2021 sẽ củng cố triển vọng tăng điểm của chỉ số S&P 500.

Chỉ số The Conference Board U.S. Leading đã mở rộng sự phục hồi của nó trong tháng 11, ngay cả khi Chỉ số The Coincident Index giảm lần đầu tiên kể từ tháng 4. Lịch sử cho thấy khoảng cách ngày càng rộng giữa hai chỉ số này thường dẫn đến sự cải thiện của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Thị trường hiện bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát trở lại của Covid 19, điều này cho thấy ở dữ liệu tiêu cực như đơn xin trợ cấp thất nghiệp và doanh số bán lẻ, có thể có dấu hiệu tiêu cực lan sang vài tháng tới. Chỉ số The Leading Index nhấn mạnh khả năng những nhịp điều chỉnh như vậy sẽ chỉ là tạm thời, vì kỳ vọng rằng gói kích thích tài khóa sẽ giúp nền kinh tế đối phó với tác động của sự bùng phát Covid-19, trong khi vắc-xin có tác dụng làm giảm dần tỷ lệ lây nhiễm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ