Triển vọng của các đồng tiền G7 trong tuần tới sẽ ra sao?

Triển vọng của các đồng tiền G7 trong tuần tới sẽ ra sao?

11:36 14/11/2020

Đồng đô la Mỹ đã kéo dài đà giảm so với tất cả các đồng tiền chính vào thứ Sáu mặc dù chứng khoán phục hồi đáng kể

Như chúng ta vẫn thường nói, các nhà giao dịch tiền tệ thường thận trọng hơn các nhà giao dịch cổ phiếu và sự suy giảm của đồng bạc xanh phản ánh mối lo ngại của họ về đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở Hoa Kỳ và tác động của nó đối với nền kinh tế. Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Đại học Michigan đã cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về cảm nhận của người Mỹ sau cuộc bầu cử. Họ không chỉ lo lắng về nền kinh tế đang hoạt động như thế nào mà sự sụt giảm mạnh trong thành phần kỳ vọng của báo cáo cho chúng ta biết rằng họ lo ngại về sự bất ổn xảy ra trong những tháng sắp tới.

Không thể trách họ, khi các ca nhiễm virus mới đang tăng nhanh ở mức báo động. Nhiều điều luật hạn chế hơn đã được ban hành khi Oregon thông báo phong tỏa một phần trong 2 tuần tới và thị trưởng thành phố New York nói về việc đóng cửa trường học. Những hạn chế như thế này khiến nhiều gia đình rơi vào tình trạng khó khăn và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế, điều này giải thích tại sao các chính quyền địa phương chậm triển khai các biện pháp này. Khi các trường hợp nhiễm bệnh gia tăng, lo ngại về việc phong tỏa sẽ khiến các nhà đầu tư rời bỏ đô la Mỹ và chứng khoán Mỹ. Doanh số bán lẻ, các cuộc khảo sát về sản xuất của Empire State và Philadelphia Fed dự kiến ​​công bố vào tuần tới và những thông tin tích cực sẽ là động lực tiềm năng lớn đối với đồng đô la Mỹ. Chi tiêu của người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ cải thiện vì hầu hết các hạn chế mới đã được công bố vào tháng 11 nhưng hoạt động sản xuất có thể chậm lại. Hai tuần tiếp theo là rất quan trọng trong trận chiến COVID-19 đối với Hoa Kỳ và Châu Âu. Hoặc là họ sẽ hoàn toàn mất quyền kiểm soát trong trận chiến COVID-19, các bệnh viện quá tải, hoặc là nỗ lực của họ sẽ đem lại kết quả và đạt được mục tiêu “làm phẳng đường cong” số ca nhiễm mới. Thật không may với nhiều quốc gia châu Âu, sau hai tuần phong tỏa, tình hình vẫn không thấy cải thiện tốt hơn tí nào và triển vọng đối với Mỹ cũng xấu tương tự.

Chúng tôi không chỉ kỳ vọng tâm lý e ngại rủi ro quay trở lại và chứng khoán tạo đỉnh, mà đồng đô la Mỹ sẽ còn kéo dài đà sụt giảm so với đồng JPY, CHF, USD và NZD. EUR và GBP có những rắc rối riêng sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những tuần tới.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục mua EUR ngay cả sau khi Đức báo cáo số lượng cao nhất của các trường hợp COVID-19 từ trước đến nay. Theo Bộ trưởng Y tế Đức, còn quá sớm để xem xét việc nới lỏng các hạn chế. Dòng tiền bán USD là lý do duy nhất cho sự gia tăng của đồng EUR. Thị trường đã biết về tình hình virus đang xấu đi của châu Âu trong nhiều tuần nay và ngân hàng trung ương đã rất minh bạch về ý định của họ. Liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ hay không là một câu hỏi mở. Chúng tôi biết họ không có ý định tăng lãi suất trong vài năm tới nhưng với việc phong tỏa mới chỉ hạn chế ở một số bang, nhu cầu nới lỏng có thể vẫn chưa khẩn cấp. Các trader EUR/USD đang đặt cược rằng điều đó sẽ thay đổi. Như đã nói, không có báo cáo kinh tế lớn của Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tuần tới.

Mặt khác, đồng Bảng có thể chao đảo do doanh số bán lẻ và số liệu lạm phát. Khi Ngân hàng Trung ương Anh họp lần cuối, họ giữ nguyên dự báo lạm phát, điều đó có nghĩa là CPI có thể vượt dự báo, đặc biệt là sau khi BRC báo cáo giá mua sắm tăng mạnh hơn. Mặt khác, doanh số bán lẻ sẽ yếu hơn.

Đây cũng là một tuần lễ quan trọng đối với Canada với lạm phát và doanh số bán lẻ dự kiến sẽ được công bố. Không giống như Vương quốc Anh, những con số tích cực hơn được mong đợi từ Canada. AUD và NZD cũng sẽ hoạt động tốt hơn. Số liệu thị trường lao động của Úc sắp được công bố và chỉ số PMI cho thấy sự tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ