Triển vọng cho ASX 200 và AUD/JPY trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm thứ 2 tại Úc.

Triển vọng cho ASX 200 và AUD/JPY trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm thứ 2 tại Úc.

21:39 06/07/2020

Tại Victoria, Làn sóng lây nhiễm thứ 2 tại bang đông dân thứ nhì của Úc có thể sẽ dẫn đến việc áp đặt biện pháp hạn chế lâu hơn nữa vì 12 vùng ngoại ô ở trong khu vực Melbourne đã được ban hành lệnh giới nghiêm tại nhà vào ngày 1/7.

Ghi nhận thêm 74 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong ngày hôm qua, bang Victoria đã khiến cho việc nới lỏng các hạn chế trên toàn quốc bị trì hoãn, với lời kêu gọi của Hiệp hội Y khoa Úc rằng (AMA) “các thủ hiến địa phương cần phải tạm dừng các kế hoạch mở cửa trở lại của họ cho đến khi dịch bệnh bùng phát ở Victoria được kiểm soát”.

Trong một nỗ lực tuyệt vọng để ngăn chặn sự bùng phát của thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrew đã thực hiện biện pháp phong toả “cứng” cho 9 tòa tháp lớn tại Melbourne, khiến cho hơn 3000 cư dân bị giới nghiêm tại căn hộ của họ trong ít nhất 5 ngày sau khi số ca nhiếm mới tăng vọt tại các khu dân sinh này.

Số ca nhiễm mới tại bang Victoria tăng vọt.

Với sự phụ thuộc của nền kinh tế địa phương vào du lịch, làn sóng lây nhiễm thứ 2 này có thể sẽ tiếp tục gây cản trở cho việc mở cửa lại của bang và biên giới quốc gia dẫn đến tổn thất thêm cho ngành công nghiệp vốn đã bị suy giảm do các biện pháp hạn chế đi lại và giãn cách xã hội.

Do đó, việc không thể ngăn chặn thành công ổ dịch có thể sẽ khiến tâm lý thị trường trở nên thận trọng hơn, nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao từ đó dẫn đến việc các tài sản nhạy cảm với tăng trưởng như ASX 200 và AUD/JPY sẽ giảm.

Biểu đồ phân tích kỹ thuật ASX 200.

Kháng cự quen thuộc tại mức Fibonancci 61.8% (6,124) một lần nữa lại không thể vượt qua, khi đà tăng mạnh 6% từ mức Fibonancci 50% (5,792) có vẻ như đang dần kiệt sức.

Mặc dù chỉ báo động lượng RSI đã tăng rất vững chắc trong thời gian vừa rồi nhưng nó đang gợi ý cho một nhịp giảm trở lại khi chỉ bảo RSI này đã quay đầu ở mức 60.

Mức hỗ trợ tâm lý vững chắc tại 6,000 sẽ tiếp tục là vùng an toàn cho phe mua vì sự tăng vọt của đường trung bình động 50 ngày (5.730) cho thấy xu hướng vẫn đang nghiêng về chiều tăng.

Để có thể xác nhận được xu hướng tăng và tiến tới thăm do mức đỉnh cao nhất tháng 3 (6,524) của chỉ số ASX 200 thì giá cần phải phá vỡ và đóng cửa trên mức Fibonancci 23.6% (6,236) và đường trung bình động 200 ngày (6,261).

Ngược lại, nếu như giá đóng cửa dưới mức 6,000 thì điều này sẽ tiếp thêm động lực cho phe bán và giá có thể sẽ tiến tới thăm dò các vùng như đáy tháng 4 (5,021) và mức Fibonancci 50% (5,792).

Biểu đồ phân tích kỹ thuật cho AUD/JPY.

AUD/JPY vẫn đang vững vàng trên mức hỗ trợ tại Fibonancci 61.8% (74.16), tín hiệu đường MA50 cắt đường MA200 từ dưới lên đang gợi ý cho chúng ta rằng giá có thể sẽ tiếp tục tăng và kiểm tra mức đỉnh của tháng 11 năm ngoái (76.245) trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, mức kháng cự tại đỉnh ngày 16/6 (75.08) có khả năng khó có thể vượt qua nếu như chỉ báo RSI đảo chiều giảm trở lại ở trên vùng quá mua, động lực của chỉ báo này cũng đang gợi ý về một nhịp giảm điều chỉnh trở lại mức Fibonancci (61.8%) (72.72).

Nếu như phe mua không đủ sức để giữ giá ở những mức quan trọng thì một cú đảo chiều của đợt tăng giá từ đáy của tháng 3 có thể xảy ra và trong trường hợp giá xuyên thủng qua đường trung bình động 200 ngày (72.31) thì có thể giá sẽ thoái lui và kiểm tra mức hỗ trợ tâm lý tại 70.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ