Trái phiếu chính phủ Mỹ chưa thoát khỏi rủi ro từ các cuộc đấu thầu đâu!

Trái phiếu chính phủ Mỹ chưa thoát khỏi rủi ro từ các cuộc đấu thầu đâu!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:55 11/03/2021

Theo Schroders, thị trường trái phiếu Mỹ vẫn có nguy cơ rối loạn bởi các cuộc đấu thầu không như kỳ vọng trong bối cảnh nguồn cung vẫn tăng.

“Chúng tôi nghĩ rằng thị trường trái phiếu vẫn dễ bị tổn thương khi phải đối mặt với nguồn cung,” Kellie Wood, giám đốc danh mục đầu tư trái phiếu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg Television.

"Nguồn cung ở trái phiếu kỳ hạn ngắn sẽ được đón nhận tốt tốt - các ngân hàng trung ương chắc chắn đang sẵn sàng can thiệp - nhưng ở các kỳ hạn dài hơn, có rủi ro rằng các cuộc đấu giá sẽ vẫn diễn ra ảm đạm và nguồn cung thì vẫn đang tăng đều đặn."

Schroders nhận thấy “kỳ vọng lạm phát sẽ tăng cao” trong năm nay khi các nền kinh tế mở cửa trở lại và các ngân hàng trung ương, chẳng hạn như Cục Dự trữ Liên bang, duy trì các chính sách nới lỏng.

Schroders cũng đang kỳ vọng "bất ngờ" về sự phục hồi tăng trưởng mạnh mẽ ở Úc trong năm nay.

“Triển vọng đối với Úc là khá tích cực và chúng tôi thực sự nghĩ rằng thị trường sẽ tiếp tục gây áp lực buộc RBA phải taper sớm hơn” trong năm tới

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ