[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Bitcoin tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang, cấu trúc dòng tiền cho chúng ta dấu hiệu gì?

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Bitcoin tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang, cấu trúc dòng tiền cho chúng ta dấu hiệu gì?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

14:49 03/11/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Trong phiên biến động đầu tuần chúng ta thấy hầu hết thời gian của Bitcoin vẫn duy trì trạng thái đi ngang trong vùng giá hẹp 60,000$-62,000$, chúng ta chưa thấy một động lượng tăng giá mạnh mẽ để Bitcoin có thể bứt phá lên khỏi vùng kháng cự hiện tại, tuy nhiên áp lực giảm giá cũng tương đối thấp để kích hoạt một nhịp giảm giá của Bitcoin, vậy điều gì đang diễn ra?

Dòng tiền - Money Flow

Quan sát vốn hoá của Bitcoin chúng ta đã thấy có sự sụt giảm tương đối từ mức cao lịch sử 1,260 tỷ USD về quanh mức 1,160 tỷ USD tương ứng mức giảm ~ 100 tỷ USD điều này cho thấy dấu hiệu chốt lời ngắn hạn của các Short-tern Holder khi mà đà tăng giá đã thất bại trong việc đóng cửa phía dưới đỉnh ATH và tạm thời đà tăng giá đang tạm dừng.


Quan sát vốn hoá của Altcoin chúng ta thấy có sự tăng trưởng nhẹ

Quan sát biểu đồ vốn hoá của Altcoin chúng ta thấy có sự tăng trưởng từ mức 1,400 tỷ USD - 1,500 tỷ USD, tương ứng mức tăng trưởng 100 tỷ USD


Tuy nhiên, vốn hoá thị trường - Total marketcap vẫn duy trì mức ổn định quanh mức cao hiện tại 2,600 tỷ USD, điều đó cho thấy dòng tiền vẫn duy trì ổn định và chưa có dấu hiệu dòng tiền mới tham gia vào thị trường. Vốn hoá đang có dấu hiệu dịch chuyển từ Bitcoin sang Altcoin để thúc đẩy sự tăng trưởng FOMO ngắn hạn của Altcoin, thời điểm qua có một số Altcoin đã có những động thái tăng bất thường như 1inch, Mana, Sand, ENJ, Near.

Quan sát dữ liệu Netflow

Chúng ta thấy có một lượng Bitcoin tiếp tục được rút ra trong khoảng thời gian vừa qua, đây có thể là động thái chốt lời Altcoin khi mà chúng ta thấy một số đồng Altcoin sau khi tăng trưởng đã có sự điều chỉnh tương đối.

Tâm lý thị trường - Martket Sentiment

Tâm lý thị trường vẫn duy trì trạng thái lạc quan khi mà BTC vẫn duy trì mức giá tốt và các Altcoin tiếp tục tăng trưởng.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Hoàn cảnh thị trường - Market Context

Bitcoin tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang và giao dịch trong biên giá hẹp - Trading Range 58,000-62,000$, sự ''ảm đạm'' diễn ra từ cả hai phía, phe mua cho thấy sự thiếu quyết tâm ''vốn có'' trong việc đẩy giá lên, quan sát nhị giảm đầu tuần chúng ta có 03 cây nến dạng Spining Top kèm khối lượng thấp cho thấy chưa có quá nhiều áp lực đẩy giá xuống phía dưới.

Hành vi giá - Price Behavior

Sau động thái tích luỹ đi ngang trong biên giá hẹp 60,000-62,000$ sau đó có một nhịp giá tăng vọt lên khu vực phá trên với một cây nên tương đối tốt (chưa đóng nến), đà tăng giá sẽ được kích hoạt khi giá tăng và đóng nến trên mức kháng cự 64,000$, nếu giá đóng nến với một cây rút râu dạng Pinbar vùng 64,000$ hãy thận trọng với một cú nhảy mèo chết - Dead Cat Bounce.

Kết luận

Vốn hoá thị trường đã duy trì ổn định và chưa có dấu hiệu dòng tiền mới tham gia vào thị trường (do giá của Bitcoin đã suy giảm và điều chỉnh), dòng tiền đã có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn Bitcoin và dịch chuyển sang Altcoin và thúc đẩy sự FOMO ngắn hạn cho một số đồng Altcoin trong thời hai tuần vừa qua, hãy chú ý tới cho trình dịch chuyển dòng tiền của thị trường.

Một hành động chốt lời ngắn hạn có thể khiến các Altcoin sụt giảm mạnh trong ngắn hạn, chúng ta đã thấy có một số dấu hiệu chôt lời trở lại Bitcoin (Netflow)

Do vậy, chúng ta nên cân nhắc các vị thế của Altcoin và chỉ nắm giữ các vị thế đang có mức giá vốn tốt (mua trong nhịp điều chỉnh của tháng 09), tuyệt đối không FOMO những Altoin đang tăng trưởng tốt lúc này. Cơ hội chỉ đến khi Bitcoin xác nhận tiếp diễn tăng (thông thương Altcoin sẽ tích luỹ và cho vị thế mua) hoặc chờ mua mức giá tốt khi Bitcoin điều chỉnh sâu hơn về vùng hỗ trợ 50,000-53,000$

Miễn trừ trách nhiệm: Nhận định thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo. Đây không phải và không được xem là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư / mua bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ