[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Bitcoin củng cố vùng hỗ trợ: Đà tăng giá có còn tiếp diễn???

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Bitcoin củng cố vùng hỗ trợ: Đà tăng giá có còn tiếp diễn???

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

12:23 25/11/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Qua các phiên giao dịch đầu tuần Bitcoin giảm giá nhẹ và duy trì giá giao dịch trong biên giá hẹp 56,000-59,000 và củng cố giá quanh vùng hỗ trợ 55,600$, điều này khiến cho các Altoin cũng hầu hết đi ngang phía trên vùng đáy thiết lập được trong tuần trước.

Bảng giá của Bitcoin và Altcoin theo tổng hợp của coin360

Dòng tiền - Money Flow

Vốn hoá thị trường vẫn duy trì được mức 2,500 tỷ USD cho thấy dòng tiền vẫn duy trì ổn định sau nhịp điều chỉnh tương đối mạnh của thị trường trong tuần trước, điều này chưa cho thấy một dấu hiệu bán tháo trên diện rộng diễn ra mà chỉ là một nhịp điều chỉnh kỹ thuật và dòng tiền vẫn kỳ vọng về xu hướng tăng tiếp diễn.

Biểu đồ vốn hoá thị trường - MarketCap

Quan sát vốn hoá của Bitcoin vẫn duy trì mức vốn hoá trên 1,000 tủ USD giao động ngang ngưỡng 1,060 tỷ USD, điều này cho thấy chưa có áp lực chốt lời quá mạnh trên Bitcoin và dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao.

Biểu đồ vốn hoá của Bitcoin theo coinmarketcap

Quan sát vốn hoá của Altcoin chúng ta thấy khác với các lần điều chỉnh trước, vốn hoá của Altcoin cũng chỉ sụt giảm nhẹ cho thấy chỉ có một áp lực điều chỉnh ngắn hạn và chưa có những động thái điều chỉnh mạnh hơn, vốn hoá của Altcoin vẫn duy trì ở mức cao quanh mức 1,400 tỷ USD.

Biểu đồ vốn hoá của Altcoin theo coinmarketcap

Tâm lý thị trường - Sentiment Market


Tâm lý thị trường đã có sự dao động mạnh khi nhịp giảm giá đã tác động mạnh đến tâm lý lạc quan trước đó và khiến cho tâm lý sợ hãi trở lại, chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear&Greed index đã trở lại vùng mầu cam - Fear.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích biểu đồ tuần

Biểu đồ PTKT BTC/USD - W1

Sau tín hiệu phá vỡ thất bại tuần trước đó, tuần vừa quan BTC đã đóng một cây nến tuần giảm tương đối tiêu cực - Bearish, tuy nhiên áp lực bán không quá lớn và cuối tuần vẫn xuất hiện râu nến tại vùng hỗ trợ 56,000-59,000$ đây có thể là điểm hỗ trợ cần củng cố trong tuần này để kết thúc quá trình đi ngang của giá diễn ra trong 5 tuần vừa qua.

Hoàn cảnh thị trường - Market Context

Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Sau gần gần 1 tháng tích luỹ trong vùng tái tích luỹ - Reaccumulation, Bitcoin đã phá vỡ vùng tích luỹ giá xuống sát vùng giá 55,600$, dây là lần đầu tiên Bitcoin phá vỡ và đóng nến D1 ngoài vùng tích này. Tuy nhiên quan sát động thái phá vỡ vùng tích luỹ chúng ta thấy cây nến phá vỡ là một cây nến thân rộng kèm khối lượng tương đối, tuy nhiên quan sát khối lượng của cây nến không quá cao cho thấy áp lực phá vỡ chưa lớn, nếu quan sát dấu hiệu trước đó chúng ta đã thấy dấu hiệu của lực cầu ngăn chặn đà giảm giá trước khi giá phá vỡ. Điều chúng ta chú ý là cây nến sau đó là một cây nến pinbar với khối lượng thấp hơn nhưng đưa giá trở lại vùng tích luỹ, cho thấy động thái phá vỡ không kích hoạt một đợt bán tháo của thị trường.

Đầu tuần giá tiếp tục giảm test lại vùng hỗ trợ được thiết lập từ cây pinbar trước đó bằng một cây nến giảm thân rộng và khối lượng gia tăng cho thấy tín hiệu tiêu cực nhưng ngay sau đó đà giảm giá được phủ nhận bằng một cây nến tăng giá, nếu giá tăng trở lại thì vùng đáy được thiết lập sẽ được xác nhận kết thúc đà giảm giá ngắn hạn của thị trường và giá sẽ trở lại xu hướng tăng giá chính.

Hành vi giá - Price behavior

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Trong ngắn hạn Bitcoin vẫn duy trong đường kênh giá giảm, tuy nhiên quan sát nhịp giảm giá gần nhất Bitcoin đã thiết lậ vùng đáy tương đương với vùng đáy trước đó, nếu vùng đáy này được củng có và duy trì thì đây là một dấu hiệu đảo chiều và sẽ được xác nhận khi giá tăng phá vỡ kháng cự gần nhất 60,000$.

Kết luận

Bitcoin đã có những dấu hiệu dừng giảm và đang tích luỹ củng cố quan vùng đáy 55,600$ nếu vùng hỗ trợ này được duy trì và không có áp lực bán quá lớn thì một nhịp tăng giá trở lại vùng 60,000$ sẽ kích hoạt đà tăng giá trở lại cho Bitcoin và xác nhận vùng đáy 55,600$ trong nhịp điều chỉnh vừa qua.

Do vậy, chúng ta tiếp tục duy trì vị thế vừa mua bổ sung khối lượng tại vùng 56,000$ trong tuần vừa qua và quan sát chặt chẽ thị trường, với vị thế trung hạn này chúng ta chấp nhận biến động giá ngắn hạn để có được vị thế tốt. Nếu động thái giảm giá tiếp diễn chúng ta sẽ đánh giá lại biến động giảm giá để có chiến lược quản trị phù hợp.

Miễn trừ trách nhiệm: Nhận định thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo. Đây không phải và không được xem là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư / mua bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ