[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Lấy bất biến ứng vạn biến

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Lấy bất biến ứng vạn biến

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

09:38 11/03/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' - Richard Wyckoff

Phiên giao dịch ngày 10/03 giá Bitcoin tiếp diễn tăng giá theo quán tính trước đó mà chúng ta đã nhận định trong phân tích ngày 09/03, tuy nhiên sau đó đã có những động thái khá bất thường, BTC đã có những biến động giá mạnh, altcoin khá yếu trong nhịp tăng giá này.

Biến động thị trường - Market Activity
Biến động thị trường ngày 10/03

Vốn hoá thị trường tăng 3.8% đưa tổng vốn hoá thị trường đạt mốc 1.73T USD, thanh khoản thị trường trong 24h qua giảm ~ 3.42%, giá BTC tiếp tục tăng 5.32% đạt ngưỡng cao nhất là  57,400 USD

Hiệu suất thị trường trong 24h
Bảng hiệu suất Topcoin

BTC điều chỉnh nhẹ các Altcoin điều chỉnh tương đối từ mức 50%-10% tính từ mức giá cao nhất đạt được trong ngày hôm qua. 

Quan sát dòng tiền dựa trên mức giá của BTC chúng ta thấy BTC có một kháng cự quang mốc giá 55,600$ và 3 mốc giá hỗ trợ tam thời 52K, 49k và 47K đó có thể là các khu vực mà giá sẽ phản ứng với lực cầu trong quá khứ.

In/Out of the Money Around Price

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Hành vi giá - Price Behavior
Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Quan sát hành động giá gần nhất chúng ta thấy một nến Spinning Top xuất hiện, cho thấy khu vực này có sự cân bằng giữa mua và bán, tuy nhiên thân nến khá hẹp kèm khối lượng gia tăng so với nến trước, điều này cho thấy áp lực bán gia tăng mạnh hơn, quan sát biểu đồ khung H4 chúng ta sẽ thấy rõ hơn hành vi giá và cục diện khu vực giao tranh này

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Quan sát biểu đồ H4, sau khu vực giảm tốc báo hiệu ngày hôm qua, như đã phân tích trước đó trong

nhận định ngày 09/03, khu vực giảm tốc cho thấy tín hiệu chốt lời ngắn hạn của dòng ''Smart Money'' tuy nó chưa đủ mạnh để đảo chiều xu hướng nhưng nó đã là suy yếu đáng kể lực cầu đó là một điều đáng để lưu ý, nó không thể ''dừng tầu'' nhưng là chiếc phanh hãm gia tốc của chuyến tầu. Quả thực sau đó giá đã có sự điều chỉnh nhẹ sau đó vẫn tăng như nhận định nhưng chúng ta thấy cầu đã cạn kệt và một nến thân nhỏ khối lượng hẹp kèm râu nến trên cho thấy sự kiệt quệ của lực cầu, dấu hiệu này có thể kích hoạt một nhịp giảm mạnh cho BTC khi động thái bán được kích hoạt.

Các vùng hỗ trợ quan trọng cho BTC như đã nhắc ở trên là vùng giá 49,000$-51,000$ và 45,000$-47,000$ nếu nếu giá đóng dưới hỗ trợ EMA200 thì áp lực bán sẽ trở lại mạnh mẽ và một đà giảm giá sâu cho BTC sẽ được kích hoạt.

Kết luận: 

Tạm thời BTC đã có những dấu hiệu suy yếu của lực cầu, tuy áp lực bán chưa quá mạnh nhưng một động lực tăng giá mạnh là chưa rõ ràng, những biến động điều chỉnh đã xuất hiện và sự tín hiệu suy yếu của lực cầu có thể kích hoạt mồi lửa thị trường ngày hôm nay. Chúng ta đã thực hiện chốt lời khá ổn và đó là biện pháp an toàn nhất cho khu vực này, ngày hôm nay chiến lược của chúng ta là thận trọng quan sát thị trường tại các vùng hỗ trợ quan trọng và chỉ hành động khi có lực cầu mạnh trở lại. Lấy bất biến ứng vạn biến, đôi khi không trade cũng tạo ra một lợi thế rất lớn trong giao dịch.

Lưu ý: Một chiến lược short lúc này có thể coi là hành động ngược xu hướng ''Counter trend'' khi xu hướng giảm đã bị phá vỡ và một xu hướng tăng đang được hình thành (nếu có một đáy cao mới được tạo ra) do vậy khuyến nghị không nên short tại khu vực không rõ ràng này, chiến lược Short vốn không có hiệu suất tốt bằng Long, và khi rủi ro tiềm ẩn lớn thì tuyệt đối không nên mạo hiểm để bảo toàn thành quả có được trước đó.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ